Bắt nhóm đối tượng đục phá container trộm hàng

Ngày 23/4, cơ quan CSĐT công an TP.HCM (PC45) cho biết vừa triệt phá và bắt giữ nhóm đối tượng là các tài xế cấu kết với một số thành phần bất hảo chuyên đục phá container với thủ đoạn tinh vi để trộm cắp tài sản có giá trị lớn.

Các đối tượng đang bị tạm giữ gồm: Hoàng Văn Dương (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn An Bình (tự Minh, 24 tuổi, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Hoàng Đình Biên (24 tuổi), Nguyễn Huy Dũng (47 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nghệ An), Đinh Quý Tuấn (tự Tý, 38 tuổi), Nguyễn Danh Hiền (34 tuổi) và Nguyễn Duy Khang (40 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM).

 

Các đối tượng bị bắt giữ

 
Theo kết quả điều tra ban đầu, Bình, Dương và Biên là tài xế và phụ xe của Công ty TNHH vận tải Minh Phương (trụ sở quận Tân Bình). Trong quá trình vận chuyển hàng hóa cho công ty, cả 3 đã bàn tính kế hoạch đục phá container hàng để trộm tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sáng 21/4, công ty giao Bình và Biên chở container loại 40 feet chứa giày thể thao của hãng Nike từ công ty Damco (tỉnh Đồng Nai) về cảng Cát Lái (quận 2). Do đã bàn kế hoạch trước, cả 2 đã lái xe hàng về bãi xe ở phường Long Bình quận 9 nơi Dũng đang trực bảo vệ.

Tại đây Bình gọi đồng bọn là Quý Tuấn và Dương đem 1 số “đồ nghề” như dây điện, máy hàn, máy cắt sắt, keo dán sắt, sơn trắng, khăn giấy… đến rồi cùng nhau leo lên nóc container cắt 1 lỗ (diện tích 60x40cm) để leo vào lấy hơn 120 thùng giày đưa ra ngoài. Sau đó chúng dùng máy hàn lại phần cắt rồi dùng sơn cùng màu sơn lại.

Khi chúng cùng 2 đối tượng Hiền và Khang đưa xe đến đưa hàng đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an mật phục bắt quả tang. Tại cơ quan công an, chúng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận: Trước đó, vào ngày 18/4, cũng bằng thủ đoạn đục khoét container tinh vi như nói trên, chúng đã trộm được 200 thùng hàng chứa giầy hiệu Nike. Chúng bán cho Tuấn được 200 triệu đồng. Số tiền này Bình được chia 85 triệu đồng, Dương lấy 98 triệu đồng; còn lại Biên nhận 15 triệu đồng và bảo vệ Dũng của bãi xe  được chia  2 triệu đồng.

Từ lời khai về phi vụ đục khoét container trót lọt đó của các đối tượng, công an TP,.HCM tiến hành khám xét ngôi nhà ở địa chỉ số 48 đường Gò Cát, KP.4, P.Phú Hữu, Q.9 do ông Lê Vũ Đức làm chủ, là địa điểm mà Tuấn tập kết hàng hóa sau khi mua được từ nhóm trộm. Tại đây công an chỉ thu giữ được 14 thùng hàng, còn lại 186 thùng hàng chứa giầy Nike, Tuấn khai báo đã bán đi nhiều nơi khác

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã tiến hành 2 phi vụ đục khoét container để trộm tài sản có giá trị lớn và vụ thứ 2 thì bị bắt giữ. Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra để làm rõ.

Nguồn : Báo điện tử Kiến thức

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter