Cuộc đào thoát của 2 học sinh bị bắt cóc chấn động Khánh Hòa

Bị cột chặt tay chân trong tình trạng ngấm thuốc độc, hai em học sinh lớp 8 THCS Diên Khánh đã tìm cách thoát khỏi bọn bắt cóc và được cứu sống thần kỳ.

Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nghi án 2 học sinh lớp 8 bị bắt cóc, cho uống thuốc độc xảy ra trên địa bàn xã Diên Tân.

Tiếng kêu cứu giữa rừng thông

Chiều 16/2, gia đình các ông Huỳnh Ngọc Tâm (40 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, cùng ngụ xã Diên Tân, huyện Diên Khánh) đang có mặt tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM để chăm sóc cho hai con là Huỳnh Ngọc Thạch (nữ, 14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phúc (nam, 15 tuổi). Cả hai học lớp 8 trường THCS Diên Khánh, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

 

Không “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau, tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Hai em Thạch và Phúc dù đã qua cơn nguy kịch, gia đình vẫn rất lo lắng về sức khỏe khi chưa rõ loại thuốc độc mà bọn bắt cóc ép các em uống.

Vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì đã xảy ra, ông Tâm kể lại: “Con gái tôi và cháu Phúc vốn là bạn học cùng trường. Sáng mồng 6 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 5/2), cả 2 đứa đi chơi, rồi bất ngờ mất tích, khiến gia đình bấn loạn cùng chia nhau đi tìm khắp nơi suốt ngày đêm.

Đến chiều hôm sau (mồng 7 Tết), ông nhận được điện thoại của một người đàn ông cho biết, 2 đứa trẻ vừa được cứu sống và đang ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (cách Khánh Hòa hàng trăm km).

Ngay lập tức, ông Tâm và ông Thanh lên đường để gặp các con. Bước đầu, người đàn ông ân nhân cho biết: “Khi đang làm vườn trồng hoa màu thì nghe tiếng kêu cứu của con gái. Đến nơi, phát hiện thêm một cháu trai nằm bất động trong rừng thông, nên cùng người thân đưa cả 2 về nhà chăm sóc”.

Sau đó, Thạch đã đưa số điện thoại để liên lạc với gia đình, rồi cả 2 nhanh chóng được đưa vào bệnh viện tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Cuộc đào thoát ly kỳ

Được điều trị tại BV Lâm Đồng 01 ngày, hôm sau, gia đình đã chuyển cả hai em về bệnh viện huyện Diên Khánh tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe, cụ thể Phúc rất nguy kịch với triệu chứng vùng miệng, lưỡi sưng rộp, khó thở, khạc ra máu… nên các em đã được đưa về BV tỉnh Khánh Hòa và sau đó, được tiếp tục chuyển khẩn cấp về BV Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Không “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau, tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

 Em Phúc với những vết lở loét vùng miệng, lưỡi, khạc ra máu... do bị uống nhiều chất nghi là thuốc diệt cỏ.

Em Thạch kể lại diễn biến vụ việc với gia đình như sau: “Sáng mồng 6 Tết, khi đang đi bộ với Phúc trên đường gần nhà thì bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên chiếc xe tải nhỏ có thùng khống chế bịt miệng, mắt bằng vải, rồi đưa lên thùng xe chốt cửa chở đi”.
Suốt nhiều giờ, cả hai không biết chúng chở đi đâu thì đến chập tối, chúng dừng lại, đổ vào miệng thứ nước gì khiến cả 2 không thể chịu nổi, nôn ói liên tục. Sau đó, bọn bắt cóc đóng cửa xe tiếp tục chạy đi.
Đến rạng sáng, Thạch phát hiện có con dao dưới chân, nên tìm cách lấy, rồi dùng nó cắt dây cứu mình, cứu bạn. Cả hai mở được cửa xe và đợi đến khúc cua xe chạy chậm, nhảy xuống, té vào rừng thông ven đường.
Cả hai bò vào trong nghĩa địa Thái Phiên (cách TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hơn 10km) nhằm trốn vì sợ bọn bắt cóc quay lại. Đến chiều, nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông trồng hoa gần đó phát hiện, nên đưa các em về nhà chăm sóc và báo gia đình.

Lo sợ cho sức khỏe của con!

Gương mặt đậm nét khắc khổ và mệt mỏi sau nhiều đêm thức trắng lo cho con, ông Nguyễn Văn Thanh (cha em Phúc) nói trong nước mắt: “Các bác sĩ cho biết, con tôi đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa nói rõ kết quả loại thuốc mà bọn bắt cóc cho hai đứa uống là thuốc gì?”.
Theo ông Thanh, ông rất hoang mang trước thông tin đó là thuốc diệt cỏ mà ông nghe các bác sĩ nói, nếu uống phải loại thuốc này thì nạn nhân không sống được quá 5 năm.
“Gia đình tôi chỉ được các bác sĩ thông báo đã gửi mẫu qua nước ngoài làm xét nghiệm, ngoài ra chưa có thông tin gì về bệnh tình của con. Tôi mong muốn lực lượng Công an sớm tìm ra thủ phạm gây ra vụ bắt cóc dã man để chúng tôi cũng như những người dân địa phương an tâm mưu sinh, kiếm tiền nuôi sống gia đình”, ông Thanh, ông Tâm khẩn thiết chia sẻ.

Theo kienthuc


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter