BẮT KẺ TRỘM XE MÁY NHỜ ĐỊNH VỊ GPS

Khoảng 20h30 ngày 14-10-2015, trong khi chat trên mạng cá nhân Facebook với bạn là Lê Quyết Thắng, sinh 1989, ở thôn 3, Trần Thành Trung, sinh 1988, ở thôn 1, cùng xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, than phiền là dạo này không có tiền tiêu. Thắng liền bảo Trung mượn xe máy để cả 2 cùng ra ngoài đường xem có ai sơ hở thì chiếm đoạt tài sản bán lấy tiền ăn tiêu. Trung đồng ý ngay.

 

alt 

Để thực hiện ý đồ, Trung đến gặp bạn ở thôn Giữa, xã Thủy Triều, hỏi mượn xe máy nói là đi có việc. Sau khi mượn được xe, Trung đến đón và chở Thắng đi về hướng các xã Phả Lễ, Phục Lễ, tìm xem có ai để tài sản hớ hênh để chiếm đoạt. Khi đến thôn Đường Trưỡng, xã Lập Lễ được khoảng 1km, hai tên thấy bên đường đi có chiếc xe máy của chị Đinh Thị Phúc dựng trước cửa nhà bạn là Đinh Thị Ngọc Anh không có người trông coi.

Trung cho xe chạy qua chiếc xe máy của chị Phúc khoảng 15 mét để quan sát, rồi quay xe lại đứng cảnh giới cho Thắng xuống hành sự. Thắng đi đến chỗ chiếc xe của chị Phúc, dùng vam phá khóa điện của xe, đoạn nổ máy phóng xe chạy về hướng UBND xã Lập Lễ. Thấy Thắng đã lấy được xe, Trung điều khiển xe máy mang về trả cho bạn, rồi đi bộ về nhà thì đã thấy Thắng chờ ở cổng. Cả 2 đẩy chiếc xe máy vừa chiếm đoạt được cất giấu tại nhà Trung. Sau đó, Thắng gọi điện cho bạn đi xe đến đón và hẹn với Trung là đêm hắn sẽ đến lấy chiếc xe trên mang đi tiêu thụ.

Khoảng 22h30 cùng ngày, Trung nhận được tin nhắn của Thắng: cất “đồ” trong túi áo tao, tạm vào chỗ nào đi. Hiểu ý, Trung lấy áo khoác của Thắng còn để trên yên chiếc xe máy trộm được, lôi trong túi áo ra 1 vam phá khóa gồm 1 đoạn kim loại dài 8cm một đầu hình lục giác một đầu dẹt, 1 đoạn kim loại hình chữ T một cạnh dài 6,5cm một cạnh dài 11cm hình lục giác mang đi cất giấu, rồi đi ngủ.

Hai tên trộm hí hửng trước tài sản vừa đánh cắp được một cách “ngon ơ”, nhưng chúng không ngờ rằng chiếc xe máy của chị Phúc có lắp thiết bị GPS. Do đó, sau khi phát hiện chiếc xe của mình bị mất, theo tín hiệu của thiết bị định vị, chị Phúc đã xác định được vị trí chiếc xe hiện đang ở thôn 3, xã Thủy Triều nên đã trình báo cơ quan công an. Đến 23h cùng ngày, lực lượng công an đến kiểm tra nhà Trung thì phát hiện, thu giữ chiếc xe máy của chị Phúc và 1 vam phá khóa, 1 chiếc áo khoác của tên Thắng. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thủy Nguyên kết luận: chiếc xe máy của chị Phúc bị Trung và Thắng chiếm đoạt trị giá 8 triệu đồng.

Với các tình tiết giảm nhẹ: phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gây thiệt hại không lớn…, vừa qua khi đưa vụ án ra xét xử, TAND huyện Thủy Nguyên chỉ tuyên phạt Trần Thành trung 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138-BLHS. Trong vụ án này, Trung còn khai Lê Quyết Thắng cùng tham gia, hiện Thắng không có mặt ở địa phương nên cơ quan điều tra sẽ tách ra điều tra làm rõ xử lý sau…

Theo anhp


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter