Ôtô tải phải gắn thiết bị giám sát hành trình trước 1/7

29/02/2016

Trước ngày 1/7, xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Bộ GTVT.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi đến Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện các quy định đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.  

 

Xe ôtô tải 7-10 tấn phải có thiết bị giám sát và gắn phù hiệu. Ảnh: Tuổi trẻ .

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố thực thuộc Trung ương phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng của địa phương tuyên truyền các quy định mới tại Nghị định số 86 của Chính phủ. Trong đó, tập trung làm rõ các lộ trình ở Nghị định này. Cụ thể, trước ngày 1/7 năm nay, đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn thì đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô.
Cũng cùng thời điểm trước ngày 1/7, các xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải gắn thiết bị giám sát hành trình. Thiết bị giám sát hành trình được sử dụng phải đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông. Đồng thời, các loại xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được gắn phù hiệu “XE TẢI” theo quy định.
Công văn mới của Bộ GTVT cũng nêu rõ, các Sở GTVT địa phương phải tạo điều kiện tối đa và thực hiện cấp phù hiệu nhanh nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải đồng thời triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn địa phương có kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.
Trường hợp các đơn vị vận tải và người điều khiển xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải này không thực hiện các quy định nêu trên sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Theo zing

Tin mới nhất:
Tin trước đây:

Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter