Từ tháng 3 sẽ phạt thật nặng các lỗi vi phạm giao thông

“Tháng tới sẽ có nghị định thay thế Nghị định 171, có rất nhiều chế tài mới nặng hơn, cụ thể hơn với các hành vi uy hiếp trục tiếp đến ATGT”. 


Không “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau, tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết như vậy tại hội nghị Tổng kết công tác ATGT năm 2015 và phương hướng năm 2016 do UBN TP tổ chức ngày 26-2.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM kiến nghị hạn chế xe cá nhân trên địa bàn TP HCM và áp dụng mức xử phạt cao nhất đối với các lỗi nguy hiểm gây tai nạn giao thông.

Người đứng đầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, tiêu cực trong lĩnh vực hoặc thẩm quyền giải quyết nhưng không xử lý kịp thời.

Ông Tường cũng kiến nghị tăng cường xử phạt nguội nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường kiểm tra, giải quyết dứt điểm các vị trí tồn tại hoạt động bến cóc, xe dù, tình trạng sang tải, dồn hàng….

Ông Tường cho hay, tình trạng xe ô tô đỗ tràn lan bất chấp có biển báo, cấm đỗ hay tập trung trước các siêu thị, nhà hàng…, xe du lịch lữ hành, nhất là xe taxi dừng đỗ trên những tuyến đường trung tâm vẫn gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Một số đơn vị được phân công giám sát chưa thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao. Chưa kiểm điểm, xử lý các cá nhân thừa hành nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu ở các địa phương. Nhiều địa phương buông lỏng quản lý…

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, năm 2016 là năm xây dựng văn hoá giao thông. Vì vậy cần nâng cao trách nhiệm siết chặt kỷ cương, tính gương mẫu của người thực thi công vụ.

Báo cáo cho hay, hai tháng đầu năm 2016, cả nước có hơn 3.600 vụ tai nạn giao thông, chết gần 2.000 người và bị thương hơn 3.000 người.

Trong năm 2015, TP.HCM xảy ra trên 3.700 vụ tai nạn giao thông, làm trên 700 người chết và bị thương trên 3.300 người. So với năm 2014 giảm trên 600 vụ tai nạn giao thông.

“Cần thuê doanh nghiệp chuyên nghiệp có chuyên môn tin học giỏi để điều khiển giao thông, giảm áp lực về nhân sự cho ngành công an”- ông Hùng gợi ý.

Theo tin247

Tin mới nhất:
Tin trước đây:

Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter