Xe tay ga nào hay bị mất cắp nhất?

Xe ga càng “xịn” càng dễ mất

Theo con số thống kê mới đây của CATP Hà Nội, cứ 10 vụ mất trộm tài sản thì có từ 3-4 vụ có liên quan đến mô tô, xe máy. Trong đó, tỷ lệ xe máy tay ga bị mất cắp chiếm trên 60%. Đáng chú ý, tình trạng "bốc hơi" xe máy tay ga dòng cao cấp, có giá trị lớn xảy ra ngày một nhiều.

Theo phân tích của đại diện Phòng CSHS, xe máy trong đó có xe máy tay ga là tài sản dễ mất trộm nhất. Khi lựa chọn mục tiêu, từ đối tượng cơ hội cho đến các ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp đều hướng đến loại tài sản này. “Mất công tìm kiếm, cảnh giới và bẻ khóa, kẻ gian chắc chắn sẽ bỏ qua các loại xe ít tiền mà chú ý nhiều hơn đến xe máy tay ga có giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng như Honda SH nhập khẩu, các dòng xe của Piaggio, rồi đến các loại xe của Honda như AirBlade, PCX. Do giá trị tài sản lớn đã khiến nhiều nhóm đối tượng trộm cắp khi gây án chỉ nhằm vào xe máy tay ga” – Đại diện Phòng CSHS đánh giá.

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

“Chống trộm” chưa tối ưu

Thực tế, những chiếc xe tay ga trị giá hàng trăm triệu đồng, được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hay, nhưng hệ thống chống trộm của xe tay ga cao cấp lại chẳng an toàn hơn xe số là bao.

Chuyên đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, mỗi năm, Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu (Phòng CSHS) đã bắt giữ, xử lý hàng chục ổ nhóm, đối tượng liên quan đến hành vi này. Quá trình làm việc với các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện việc bẻ khóa, lấy cắp xe máy tay ga không phức tạp hơn so với các loại xe khác.

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Hệ thống chống trộm của xe tay ga cao cấp lại chẳng an toàn hơn xe số là bao.

 

Nhiều người đã chủ quan vì quan niệm rằng xe máy đắt tiền thì khóa “xịn” và khó mất trộm. Nhưng thực tế, bằng các thủ đoạn phạm tội liên tục được cải tiến và biến hóa, kẻ gian chỉ cần từ 5 đến 10 giây đã có thể vô hiệu hóa các loại khóa điện. Ngay cả khi phải “xử lý” thêm khóa cổ, khóa càng thì đối tượng trộm cắp chỉ cần ít phút để hành sự.

Đưa ra hàng loạt dẫn chứng cụ thể, chỉ huy Đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu cho rằng, xe tay ga ngày càng bị mất cắp thường xuyên một phần cũng do ý thức phòng ngừa của người có tài sản. Đa phần nguyên nhân của các vụ mất trộm là xe máy dựng ở vỉa hè, khuất tầm nhìn của chủ xe, chủ nhà, không có người trông giữ và không khóa càng, không trang bị cho xe các thiết bị chống trộm an toàn như khóa từ, khóa điện hay lắp định vị GPS cho xe…

Các loại khóa thông thường của xe ga thậm chí cồn có thiết lập đơn giản hơn xe số. Song, lợi nhuận đem về khi các phi vụ trộm cắp xe tay ga thành công lại đáng kể hơn rất nhiều… Đó là câu trả lời vì sao khiến xe máy tay ga trở thành “mồi” ngon của các những tên trộm.

 

Thiết Bị Định Vị Chống Trộm J610 xuất xứ Singapore vói những tính năng chống trộm ưu việt

 

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

+ Xác định vị trí hiện tại của phương tiện, trên phạm vi toàn quốc

+ Xem lại lộ trình di chuyển trong quá khứ

+ Báo cáo các điểm dừng, thời gian dừng…

+ Cảnh báo đến điện thoại chủ nhân khi xe bị xâm phạm

+ Điều khiển tắt máy xe từ xa, không giới hạn khoản cách

+ Chế độ khóa xe cực kỳ bảo mật, chỉ số điện thoại chủ nhân mới mở được

+ Truy vấn vị trí nhanh bằng tin nhắn.

+Pin dự phòng, vẫn hoạt động trong trường hợp mất nguồn.

+ Phần mềm thân thiện, dễ sữ dụng. Theo dõi bằng máy tính, điện thoại smartphone và cả điện thoại thông thường.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty A.D.A

106-108 Thống Nhất, Tân Thành, Tân Phú, TP. HCM

Hotline: 1900606

 

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter