6 nhóm trộm cắp xe máy sa lưới

Trung tuần tháng 9-2014, trên địa bàn H. Nam Đàn liên tục xảy ra các vụ mất cắp xe máy, gây hoang mang trong dư luận nhân dân. Liên tục những lá đơn trình báo và lời thỉnh cầu của những người bị hại mong muốn được cơ quan CA điều tra tìm lại tài sản, lãnh đạo CAH Nam Đàn đã tổ chức họp và giao trách nhiệm cho Đội CSĐTTPVTTXH tiến hành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét, phá án. Chuyên án truy xét 914X được xác lập. Các TS, ĐTV trong BCA được chia thành nhiều mũi, mật phục, bám sát ở các địa bàn mà đối tượng có thể lợi dụng hoạt động.

Sau khi nghiên cứu kỹ các quy luật hoạt động và thủ đoạn gây án của các đối tượng như dùng thiết bị vam phá khóa để mở khóa lấy trộm xe; câu kết với một số đối tượng ở địa phương khác để tiêu thụ, hoặc đem bán sang Lào để chở gỗ… Các đối tượng này hoạt động hết sức tinh vi, liều lĩnh và có sự liên kết với nhiều đối tượng ở các địa phương khác. Từ những cơ sở trên, BCA nhanh chóng khoanh vùng, phân loại, sàng lọc đối tượng. Với tinh thần đấu tranh tội phạm đến cùng, các ĐTV, TS đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức điều tra, không quản ngày đêm thu thập tài liệu có liên quan phá thành công chuyên án triệt phá 6 nhóm, 19 đối tượng.

 

 

  Lê Quốc Tuấn khai nhận tại CQĐT.

Theo đó, ngày 15-10, BCA đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Sỹ Đức (1984) và Nguyễn Khắc Biển (1989), hai đối tượng đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy. Ngày 31-10, bắt Phạm Xân Việt (1992, trú xóm 5 xã Đại Thành, H.Yên Thành) và Võ Hữu Cường (1993, trú xóm 5, xã Nhân Sơn, H. Đô Lương). Tang vật thu giữ là chiếc xe máy BKS 37B1-13750 của anh Lê Sỹ Lan (1993, trú xóm Vạn An, xã Vân Diên, H. Nam Đàn).

Tiếp đó, các đối tượng Nguyễn Văn Thọ (1991), Lê Xuân Lịnh (1997) và Lê Ngọc Tài (1992, đều trú H. Thanh Chương) cũng bị bắt giữ, tang vật thu giữ là 2 xe máy, 3 ĐTDĐ, trong đó 1 xe Wave không BKS là tang vật của vụ trộm tại bản Hiền, xã Ngọc Lâm, H. Thanh Chương bị mất vào đêm 5-11. Đồng thời, BCA làm rõ đối tượng Phạm Viết Quảng (1991, trú xóm 7, xã Khánh Sơn, H. Nam Đàn) đã có hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 2 xe máy BKS 37F1-1340 của Nguyễn Tất Phúc (1963, ở H. Đô Lương) và xe 37B1-854.37 của anh Nguyễn Huy Hoan (1987, ở H. Nam Đàn).

Mở rộng vụ án, 11 giờ 30 ngày 14-12, BCA phát hiện 2 đối tượng nam thanh niên đang có hành vi bẻ khóa lấy trộm 1 xe máy Wave. Khi TS áp sát, các đối tượng liền bỏ chạy. Truy đuổi khoảng 200m thì thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào quật ngã được một đối tượng. Quá trình giằng co, thiếu úy Hào đã bị đối tượng này dùng vam khóa đâm vào vùng bụng gây thương tích. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh tội phạm, dù bị thương nhưng thiếu úy Hào vẫn khống chế được đối tượng này.

Tại CQĐT, đối tượng khai tên là Lê Quốc Tuấn (1988, trú xã Sơn Trà, H. Hương Sơn, Hà Tĩnh). BCA thu giữ xe máy BKS 37B2-10191, 1 vam phá khóa hình chữ L. 17 giờ cùng ngày, đối tượng thứ hai là Lê Hồng Sơn (1997) cũng bị bắt giữ với 1 xe máy là phương tiện gây án, trong cốp xe có con dao nhọn. Qua quá trình điều tra, BCA tiếp tục bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Thức Tỉnh (1981) và Trần Quốc Cường (1990, đều trú H. Hương Sơn, Hà Tĩnh). Qua quá trình đấu tranh đã làm rõ nhóm đối tượng trên đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn H. Nam Đàn.

Tiếp đến, ngày 20-12, BCA bắt giữ 7 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 14 phi vụ bẻ khóa, trộm thành công 14 chiếc xe máy trên địa bàn. Sau khi trộm xe, chúng mang tới các địa bàn miền núi để tiêu thụ, mỗi chiếc chỉ bán với giá 5 - 6 triệu đồng, số tiền đó bọn chúng dùng vào các cuộc ăn chơi trác táng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT CAH Nam Đàn tiếp tục đấu tranh, mở rộng, truy thu tang vật trả lại cho người bị hại, đồng thời hoàn tất hồ sơ để truy tố các đối tượng trộm cắp tài sản ra trước pháp luật.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter