Kẻ mang 4 lệnh truy nã cầm đầu băng trộm hàng trăm xe máy

Chiều 19/8, lãnh đạo công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đang mở rộng chuyên án liên quan đến băng nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh với số lượng có thể lên đến 1.000 chiếc. Bước đầu nhà chức trách đã bắt được 19 người, khai nhận thực hiện khoảng 500 vụ trộm.

Băng nhóm này do Nguyễn Văn Kỳ (36 tuổi, ngụ An Giang) cầm đầu. Với "thành tích" ở tù nhiều hơn ở nhà, trốn 4 lệnh truy nã của công an TP.HCM và các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Kỳ tập hợp bạn tù cùng những thành phần bất hảo xuống Bạc Liêu thuê nhà trọ ở dài hạn để nghiên cứu địa bàn.

 

  Hai tên trộm trong băng nhóm của Kỳ và Giang vừa sa lưới. Ảnh cơ quan điều tra cung cấp. 

Từ đầu năm 2013 đến giữa tháng 2/2014, tỉnh Bạc Liêu xảy ra 282 vụ trộm xe gắn máy với tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Trong đó TP.Bạc Liêu mất 72 chiếc xe các loại. Quá trình điều, tra trinh sát phát hiện nhóm tội phạm đã lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, dùng chìa khóa tự chế để trộm xe mang về nhà trọ cất giấu, chờ tiêu thụ.

Không chỉ trộm xe trước nhà dân hay quán cà phê, nhóm này còn trà trộn vào các cơ quan, bệnh viện để "ăn hàng". Trong đó, Sở NN-PTNT Bạc Liêu mất 3 xe, bệnh viện Bạc Liêu 15 xe và Trường Đại học Bạc Liêu 2 xe.

Sau một thời gian điều tra, trinh sát bắt tên cầm đầu cùng nhiều đàn em. Chúng khai đã thực hiện hàng trăm vụ trộm xe máy tại Bạc Liêu và khắp các tỉnh miền Tây. Sau khi trộm được tài sản mang về nhà trọ cất giấu hoặc gửi tạm các cây xăng, Kỳ với đàn em liên hệ các tuyến xe khách đi An Giang để gửi xe cho đồng bọn tại tỉnh này chuyển sang Campuchia tiêu thụ.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter