Trộm cắp còn giả vờ bị mất xe

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 2/7/2013, Trung gọi điện rủ bạn tên là Xuân (chưa rõ lai lịch) đến quán nhậu số 98 Nguyễn Trích, TP.Nha Trang. Tại đây, Trung bàn với Xuân đến dãy phòng trọ Trung thuê ở gần đó trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 0h ngày 3/7/2013, hai tên đi đến dãy nhà trọ, thấy mọi người đã đi ngủ Trung lấy chìa khóa mở cổng và đứng ngoài cảnh giới để Xuân vào trong lấy trộm xe máy (trị giá hơn 14 triệu đồng) của anh Nguyễn Đình Tuấn rồi mang đi cất giấu.

Để tạo hiện trường giả, Trung chỉ khép hờ cánh cổng lại rồi ung dung vào phòng nằm ngủ. Đến 8h cùng ngày, anh ta thức dậy và vờ truy hô mình bị trộm xe máy (thực ra   xe của Trung đang gửi ở nhà mẹ).

Trung đem xe máy trộm cắp được vào Bình Thuận gửi cho ông Lê Đạt ở huyện Hàm Thuận Nam và mượn của ông Thuận 3 triệu đồng. Số tiền này Trung và Xuân chia nhau tiêu xài. Sau khi sự việc bại lộ, Trung bị công an bắt giữ còn Xuân nhanh chóng trốn thoát.

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter