Đối tượng chuyên bẻ khóa trộm xe máy sa lưới

Hàng loạt vụ mất trộm xe máy 

Những ngày cuối năm, trên địa bàn huyện Diễn Châu xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy, với nhiều hình thức tinh vi, táo tợn. Đối tượng thường lợi dụng sơ hở ở nơi công sở, trường học hoặc xung quanh khu vực các chợ để gây án. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, Công an huyện Diễn Châu liên tục nhận được đơn trình báo của các nạn nhân. Một trong những nạn nhân gần đây là chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1982) trú tại xóm 9, xã Diễn Tân. 

 

 

Cán bộ Công an huyện Diễn Châu ghi lời khai đối tượng Nguyễn Khánh

Theo đơn trình báo của chị Hòa tại cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu: Khoảng 9 giờ ngày 11/12, chị dựng chiếc xe Sirius BKS 37P2-5840 ở khu vực chợ Diễn Bình để mua thức ăn. Nhưng chưa đầy 30 phút sau, chị ra lấy xe để về thì phát hiện chiếc xe đã biến mất. Trước đó, ngày 5/12, anh Cao Văn Tư ở xóm 8, xã Diễn Thành dựng chiếc Dream II BKS 37 P4-6962 trước cổng chợ Sò cũng bị kẻ gian lấy trộm. Hi hữu hơn, ngày 1/12, anh Cao Đức Dũng (SN 1994) trú tại xóm 1, xã Diễn An đi xe Sirius BKS 37B1-673.61 đến dự đám cưới một người bạn ở xóm 2, xã Diễn Thịnh. Nhưng sau khi tan tiệc, anh ra về thì phát hiện chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”. 

Không chỉ mất trộm nơi công cộng, thời gian vừa qua, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của một số người dân về việc dựng xe máy trong sân nhà cũng bị kẻ gian đột nhập lấy mất. Điển hình, chiều 3/12, lợi dụng lúc gia đình chị Cao Thị Vân (SN 1970) trú tại xóm 5, xã Diễn Thịnh đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà trộm chiếc xe Wave an-pha BKS 37B9-9703 dựng ở phía sau nhà. 

Lộ diện thủ phạm

Chỉ trong vòng 10 ngày đầu của tháng 12/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu nhận được 5 lá đơn trình báo về việc mất trộm xe máy. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH xác lập Chuyên án mang bí số 1214T để đấu tranh phá án.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Văn Khang, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện, các điều tra viên, trinh sát hình sự trong Ban chuyên án nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua nghiên cứu phương thức, thủ đoạn gây án và sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Ban chuyên án phát hiện nổi lên đối tượng Nguyễn Khánh (SN 1982) trú tại xóm 9, xã Diễn Thành. Đây là đối tượng có nhiều “thành tích” bất hảo, sớm “bập” vào ma túy, từng “cõng” 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Mặc dù mới ra tù nhưng Khánh không tỏ ra ăn năn, hối lỗi mà còn có biểu hiện tiếp tục vi phạm pháp luật.  

 

  

  Tang vật vụ án

Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 19/12, lệnh bắt khẩn cấp đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu thực hiện đối với Nguyễn Khánh. Tại trụ sở Công an huyện, bước đầu, đối tượng khai nhận đã gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 5 vụ trộm xe máy của 5 bị hại nói trên. Theo lời khai của Khánh, sau khi ra tù, hắn tiếp tục tái nghiện ma túy. Để có tiền cho những cơn nghiện thường xuyên, hắn quay lại con đường phạm tội. Đã có “kinh nghiệm” với mấy tiền án nên việc gây án đối với hắn không có gì khó.

Chỉ với chiếc vam phá khóa bỏ vào túi quần, Khánh thường la cà ở những điểm công cộng như chợ, công sở, trường học, thậm chí cả ở những cây xăng, chờ lúc chủ xe sơ hở, dùng vam xoay nhẹ là ổ điện tự bật và lấy xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Số tài sản trộm được, Khánh đều đưa đến bán cho các tiệm cầm đồ để lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, không có hành vi vi phạm pháp luật nào là không phải trả giá. Và con đường vào tù một lần nữa lại “mở cửa” với kẻ không biết nẻo thiện để quay về như Khánh.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khánh để tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án 1214T. Hiện, Ban chuyên án cũng đã thu hồi 5 chiếc xe máy để trả lại cho bị hại. 

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter