Cảnh giác với thủ đoạn trộm cắp mới: Dán chồng biển giả lên biển thật

Vào lúc 8h30 ngày 26-3, bảo vệ trông giữ xe tại bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an trên địa bàn xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội phát hiện 1 nam thanh niên đang loay hoay bên chiếc xe máy Honda nhãn hiệu SH có dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện đối tượng đang dùng vam phá khóa điện chiếc xe này. Ngay sau đó, đối tượng nói trên là Vũ Mạnh Thắng (SN 1982), trú tại thôn Hương Nam, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã bị bắt giữ. Quá trình kiểm tra trong người Thắng, lực lượng bảo vệ còn thu giữ thêm một số vam phá khóa và giấy đăng ký xe máy mang tên nhiều cá nhân khác nhau.  

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi đã lên kế hoạch trộm cắp xe máy tại các bãi gửi xe. Trước khi gây án, Thắng đã đến khu vực chợ Hòa Bình mua 2 vam phá khóa và 1 cuộn băng dính 2 mặt. Sáng 26-3, đối tượng đi xe máy BKS: 29V-5697 đến bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. Sau khi gửi xe, phát hiện chiếc xe máy SH của ông Nguyễn Trọng H (SN 1948), trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội cũng đang gửi trong bãi, Thắng đã tháo biển kiểm soát chiếc xe máy mình đang đi gắn băng dính 2 mặt rồi dán chồng lên biển kiểm soát chiếc xe của ông H. Trong lúc dùng vam phá khóa điện chiếc xe để trộm cắp thì bị lực lượng bảo vệ ở đây phát hiện.  

Quá trình điều tra, Cảnh sát hình sự - CAH Từ Liêm còn làm rõ, chiếc xe máy Thắng đang sử dụng không có giấy tờ và BKS: 29V-5697 gắn trên chiếc xe này cũng là biển giả. Được biết, Vũ Mạnh Thắng là đối tượng đã có 2 tiền án về tội danh tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có đã bị Tòa án nhân huyện Hoài Đức và TP Việt Trì xử tổng cộng 60 tháng tù.  

Theo điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, đây là thủ đoạn mới của tội phạm trộm cắp xe máy. Trước đó, trong khoảng thời gian đầu tháng 3-2012, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông cũng bắt giữ một ổ nhóm gồm 6 đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy SH tại các điểm gửi xe trên địa bàn Hà Nội bằng thủ đoạn dán chồng biển kiểm soát giả lên biển kiểm soát “xịn” để trộm cắp. Nhằm hạn chế loại tội phạm gây án này, các điểm trông giữ xe có quy mô lớn cần tăng cường lực lượng bảo vệ; ngoài việc ghi vé, thu tiền, kiểm tra khách gửi xe có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng này cần tuần tra kiểm soát trong khu vực để kịp thời phát hiện những hành vi phạm tội của các đối tượng xấu.  

Ngoài việc trang bị thêm hệ thống camera quan sát tại các điểm trông giữ xe, khách đến gửi xe cũng nên khóa cổ, khóa càng để phòng ngừa trộm cắp - điều tra viên khuyến cáo. Cơ quan Cảnh sát điều tra - CAH Từ Liêm thông báo, những ai là bị hại trong các vụ trộm cắp với thủ đoạn nói trên liên hệ Đội Cảnh sát hình sự CAH Từ Liêm để giải quyết. ĐT: 0975515266.  


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter