7 cách chống trộm xe máy hiệu quả "tháng củ mật"

Hiện nay có rất nhiều cách chống trộm xe máy. Nhưng với những tên  trộm xe chuyên nghiệp thường rất nguy hiểm bởi chúng đã lên kế  hoạch trước, mang theo đồ nghề tinh vi và không bao giờ thiếu kinh nghệm. Một khi đã có con mồi lọt vào tầm ngắm, chúng sẵn sàng  theo dõi ,đeo bám, thu thập thói quen sinh hoạt của chủ nhân, và hành động một cách mau lẹ.

 

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Cuối năm là thời điểm trộm cắp hoành hành, nếu không cẩn thận, chúng sẽ "xơi tái" xe của bạn lúc nào không biết (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên mọi người chỉ cần có ý thức cảnh giác và áp dụng những cách chống trộm xe máy dưới đây thì những phi vụ thành công của chúng sẽ giảm đáng kể.

Khóa cổ

Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ. Dù việc phá không phải khó, nhưng tạo ra nhiều trở ngại. Đây là công việc đơn giản nhất để chống trộm vì thế hãy luyện tập để tạo thành thói quen. Ngoài ra, bạn cũng nên luôn nhớ phải rút chìa khóa ra khỏi ổ khi xuống xe, để tránh bị kẻ gian dòm ngó.

Gắn thiết bị định vị xe máy

Thiết bị định vị có thể thay thế cho mọi loại khóa, khóa chống trộm. Nếu bạn có vô tình quên khóa khóa xe, bạn chỉ cần kích hoạt 1 tin nhắn đến thiết bị gắn trong xe, xe sẽ tự động dựng 1 hàng rào an toàn xung quanh, nếu ai đó dắt xe đi, xe sẽ tự động ngắt nguồn điện, đồng thời thông báo cho bạn bằng tin nhắn, để bạn ứng biến kịp thời.

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Hơn các biện pháp chống trộm khác, thiết bị định vị còn giúp bạn tìm lại xe máy nếu xe của bạn bị trộm đi, điều mà các biện pháp khác không làm được. Tuy nhiên cần phải lắp thiết bị ở những vị trí khó tìm trong xe để đảm bảo an toàn nhất.

Lắp chuông báo động

Bộ thiết bị giá khoảng vài trăm nghìn, gồm: cảm biến rung, bộ điều khiển và loa. Khi hệ thống bật, chỉ cần chạm vào xe và rung nhẹ, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát cảnh báo động. Chuông báo động sẽ khiến người xung quanh xe chú ý vì tiếng ồn phát ra lên tới 110 dB. Đây chính xác là điều mà kẻ gian muốn tránh.

Luôn nhớ đóng nắp khóa điện

Là cánh cửa ngăn cách ổ khóa với bên ngoài, nắp khóa điện (khóa từ) không chỉ góp phần hạn chế bụi bẩn, nước mưa lọt vào ổ mà còn trở thành vách an toàn, kéo dài thời gian phá khóa của kẻ gian. Khi được đóng lại, chi tiết đơn giản này vô hiệu hóa gần như tất cả các loại đồ nghề của giới đạo chích thường hay sử dụng: chìa khóa vạn năng, bộ siêu phá khóa, hay vam công.

Tâm lý của trộm là lợi dụng tình huống chủ xe lơ là không chú ý, nhanh tay phá khóa, nổ máy rồi tẩu thoát, nên chúng chỉ cần một vài giây để thực hiện một phi vụ. Thời gian thực hiện càng dài, khả năng thành công càng thấp, càng dễ bị bắt. Vì thế những xe có nắp khóa đóng không phải là lựa chọn số một của chúng. Tuy nhiên chi tiết đơn giản này lại thường bị chủ nhân bỏ qua, bởi họ ngại mỗi nổ máy lại phải dùng khe lục giác mở lại.

 Dùng nhiều ổ khóa

Ở những dòng xe giá trị thấp, nhà sản xuất thường không trang bị nắp đậy chìa vì thế chúng cũng dễ dàng vị đánh cắp hơn. Giải pháp đơn giản nhưng cần một chút đầu tư là lắp thêm một, 2 thậm chí 3 khóa, thêm cản trở đối cho kẻ gian. Về cơ bản đây là các loại khóa cơ khí. Phổ biến hiện nay là khóa càng, khóa chữ U, hoặc khóa bánh...

Nhược điểm của những khóa này là tạo ra đôi chút cồng kềnh khi di chuyển, nhưng cũng chính vì thế mà kẻ gian sẽ e dè hơn khi phải cắt một lúc nhiều loại khóa.

Khoá từ Smartkey

Đây là một trong những giải pháp tối ưu nhất của một thiết bị an toàn bảo vệ xe máy trước nan trộm cắp đối với người sử dụng xe.Cũng làm nhiệm vụ đóng ngắt nguồn nuôi hệ thống khởi động, nhưng bộ khóa chip điện tử làm việc tự động, có tính chọn lọc cao vì chỉ làm việc khi tra khóa vào ổ. Khóa gồm hai bộ phần rời nhau, một gắn trên xe làm nhiệm vụ nhận diện thiết bị cầm tay.

Sau vài giây khi tra khóa vào ổ mà không nhận điện đúng mã, hệ thống tự động bật còi thu hút sự chú ý, đồng thời ngắt hệ thống khởi động. Chi phí lắp đặt bộ thiết bị này từ 1 đến vài triệu đồng.

Không thể trộm khi không thấy xe

Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn. Hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có camera quan sát.

Bạn cũng đừng tiết kiệm tiền gửi xe. Gửi xe vào những bãi xe uy tín sẽ an toàn rất nhiều so với việc để xe ở những nơi vắng vẻ.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter