Xử lý xe khách gắn thiết bị giám sát hành trình để "ngắm"

Sau khi Infonet đưa tin nhiều xe khách ở Đà Nẵng gắn thiết bị giám sát hành trình chỉ mang tính đối phó chứ không hoạt động, ngày 23/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP vừa có công văn 4953/UBND-QLĐTh chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn TP nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn do phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật gây ra. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô triển khai, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt tiêu chuẩn theo Chỉ thị 02/CT-BGTVT (18/3/2013) của Bộ GTVT. 

 

 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm những xe khách gắn thiết bị giám sát hành trình chỉ để đối phó chứ không hoạt động (Ảnh: HC)

Các đơn vị vận tải chịu trách nhiệm kiểm tra các loại giấy tờ xe, giấy phép lái xe theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và hiệu lực của thiết bị giám sát hành trình hoạt động tốt trước khi đưa phương tiện ra hoạt động. Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn theo quy định trước khi cấp phù hiệu, biển hiệu.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật các chủ phương tiện tham gia kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình hoặc gắn thiết bị nhưng không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT được yêu cầu xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hoặc lắp đặt nhưng không hoạt động và không đúng quy chuẩn theo quy định. Đồng thời bố trí lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phục vụ tốt cho đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, qua kiểm tra của Phòng Quản lý vận tải và phương tiện cùng Phòng Khoa học và Công nghệ (Sở GTVT Đà Nẵng) về tình trạng hoạt động của thiết bị giám sát hành trình gắn trên 345 xe khách của 93 đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng và vận tải khách du lịch cho thấy có đến 65 phương tiện (18,84%) lắp đặt thiết bị giám sát hành trình nhưng không hoạt động. Đặc biệt có đơn vị có tới 91% thiết bị thiết bị giám sát hành trình chỉ lắp đặt mang tính đối phó chứ không hề hoạt động.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho biết sẽ mua sắm thêm cân di động trang bị cho các lực lượng xử lý xe chở quá tải. Dự kiến đến tháng 7, Thanh tra Sở GTVT cùng Phòng CSGT Đà Nẵng sẽ lập các chốt cân di động trên một số tuyến đường chính như Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), QL 1A (đoạn từ Hòa Cầm đi Hòa Phước), QL 14B… và xử lý mạnh tay đối với các xe vi phạm chở quá tải.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter