Lần theo thiết bị định vị Iphone bắt kẻ trộm

Nhờ thiết bị định vị của Iphone, chủ cửa hàng và cảnh sát đã lần theo dấu vết, khám phá nhanh vụ trộm.

Vụ trộm được phát hiện vào khoảng 5h rạng sáng 16/9 tại cửa hàng Apple 360o (số 126 đường Ngô Quyền, P.5, Q.10, TP.HCM) do ông Bùi Văn Lục (SN 1983) làm chủ.

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ truy xét thì chủ cửa hàng và lực lượng Cảnh sát 113 đã bắt giữ được 1 đối tượng có liên quan.
Được biết, trong đêm 15, rạng sáng 16/9 ông Lục ngủ lại cửa hàng của mình. Đến 5h sáng 16/9 khi thức giấc thì ông Lục phát hiện cửa hàng cửa mình bị đột nhập.

 

 

Cửa hàng Apple 360o – nơi bị trộm

Kiểm tra nhanh ông Lục tá hỏa khi biết có 7 ĐTDĐ loại xịn hiệu Iphone, HTC, 6 máy nghe nhạc Ipod, 1 máy tính xách tay và 26,8 triệu đồng đã biến mất.

Ngay sau đó vụ việc được trình báo với công an địa phương.

Sau khi bị trộm, từ đặc thù nghề nghiệp ông Lục và các nhân viên của cửa hàng mình đã nảy sinh việc dò theo thiết bị định vị của điện thoại Iphone để lần theo dấu vết của kẻ trộm.

Ngay khi mở máy tính để định vị ông Lục phát hiện chấm tín hiệu đỏ phát ra từ địa bàn Q.6 nên điều động 5 nhân viên cùng với mình mang theo máy tính xách tay gắn thiết bị truy cập mạng Internet bằng 3G di chuyển bằng xe gắn máy để lần theo tín hiệu định vị.

Lúc này ông Lục cũng báo Cảnh sát 113 cũng hỗ trợ truy bắt kẻ trộm.

Khi tiếp cận tín hiệu tại góc đường Lê Quang Sung – Chu Văn An, P2, Q.6, tức gần bến xe Chợ Lớn thì nhóm của ông Lục phát hiện có nhóm gồm 3 đối tượng tình nghi với 2 nam 1 nữ vừa đi ra từ một nhà trọ nên lập tức đeo bám theo.

Khi ra đường Lê Quang Sung thì nhóm khả nghi chia thành nhiều ngả. Riêng nhóm ông Lục cũng chia nhau bám theo 2 người đàn ông nghi vấn.

1 người đàn ông đi vào bến xe Chợ Lớn, khi phát hiện nhân viên của ông Lục đi theo nên ông này đã bỏ chạy nhưng hắn đã bị truy đuổi và khống chế. Kiểm tra ba lô của đối tượng, những người của cửa hàng Apple 360o không phát hiện được gì ngoài 1 đôi dép và 1 chiếc quần Jean ướt nên đành để cho đối tượng đi.

Ở 1 hướng khác ông Lục cùng cảnh sát 113 đeo bám theo đối tượng nam thanh niên còn lại khi hắn đi xe gắn máy rảo quanh nhiều tuyến đường tại Q.6. Khi đến 1 cửa hàng ĐTDĐ trên đường Lò Vôi, P.14, Q.5 đối tượng vào đây gạ bán nhiều ĐTDĐ.

Khi máy tính xách tay ông Lục cầm theo xác định tín hiệu chấm đỏ phát ra từ người thanh niên này nên lập tức cùng cảnh sát 113 xông vào cửa hàng nói trên khống chế đối tượng. Lúc này hắn vùng thoát ra ngoài nhưng đã bị cảnh sát 113 cùng bảo vệ dân phố ở ngoài truy đuổi tóm gọn.

 

 

Cửa sổ nhà bị trộm phá để đột nhập vào cửa hàng Apple 360

 

Kiểm tra đối tượng, cảnh sát thu giữ 3 ĐTDĐ hiệu Iphone, 1 ĐTDĐ hiệu HTC, 3 máy nghe nhạc Ipod; trong đó có chiếc ĐTDĐ phát tín hiệu định vị.

Tại cơ quan công an đối tượng khai nhận tên là Trương Thái Long (SN 1978, ngụ đường Lò Siêu, P.16, Q.11, TP.HCM). Tuy nhiên Long chỉ khai báo, không trực tiếp trộm ở cửa hàng Apple 360o mà chỉ mua lại số ĐTDĐ, máy nghe nhạc nói trên từ 1 cặp nam nữ không rõ lai lịch với giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, Long khai trước đó chính hắn đã trộm 10 lượng vàng của 1 gia đình khác.

Trở lại vụ trộm tại cửa hàng Apple 360o theo khám nghiệm hiện trường ban đầu, cơ quan công an cho biết, ông Lục đã ngủ tại cửa hàng nhưng khi bị trộm đã mê man không biết gì. Công an tình nghi ông Lục đã bị kẻ trôm xịt thuốc mê.

Được biết nhiều cửa hàng và hộ dân tại khu vực P.5, Q.10 trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nạn mất trộm tài sản lớn. Phần nhiều kể trộm đột nhập vào lúc nửa đên đến rạng sáng lấy đi lượng lớn tài sản. H

iện công an Q.10, TP.HCM đang phối hợp cùng công an TP.HCM để điều tra về vụ trộm tại cửa hàng Apple 360o cũng như các vụ khác xảy ra mới đây tại địa bàn nói trên.

 

 

 

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter