Vấn nạn vận tải và giải pháp chống thất thoát

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CONTAINER

Theo số liệu từ cơ quan điều tra Công an TP.HCM, từ đầu năm 2011 đến cuối tháng 11.2012, cơ quan điều tra đã tiếp nhận 46 vụ trộm cắp các loại hàng hóa khi vận chuyển bằng container, tổng thiệt hại khoảng 27 tỉ đồng. Với nhiều thủ đoạn tinh vi, vấn nạn rút ruột container đang “làm khó” các DN vận tải.

Thông tin từ MAGIWAN chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ không dây cho biết, công ty có một khách hàng là công ty chế biến xuất khẩu cà phê Buôn Ma Thuột, chuyên xuất khẩu cà phê sang Ý, Đức… Trong một lần xuất hàng, khách hàng phản hồi với công ty về việc nhận không đủ lượng hàng. Vì có sử dụng thiết bị giám sát hàng trình nên công ty đã kiểm tra lại thông tin từ 3 tháng trước, và phát hiện ra tài xế đưa xe vào rừng cao su trên quốc lộ 14 để rút hàng. Họ tháo bản lề, gỡ cùng lúc cả hai cánh cửa container nên seal vẫn còn nguyên.

Nhờ có thiết bị giám sát hành trình, công ty điều tra được nguyên nhân thất thoát hàng, nhưng vẫn ảnh hưởng đến uy tín của công ty trên thị trường thế giới. Vì vậy, nhu cầu cho một thiết bị có thể kiểm soát container và cảnh báo kịp thời khi có sự cố xảy ra là rất lớn.

Nhận thấy nhu cầu này từ 5-6 năm trước, MAGIWAN đã hợp tác cùng một công ty uy tín hàng đầu thế giới của Israel cho ra mắt giải pháp khóa container (container tracker). Sản phẩm này lần đầu tiên có mặt tại VN, là giải pháp theo dõi, kiểm tra container, có thể gửi cảnh báo về người quản lý khi container bị di chuyển, xâm nhập hoặc bị phá.

Sản phẩm được trang bị mắt thần cảm biến ánh sáng có thể phát hiện container bị khoét hay đột nhập không qua cửa, cảm biến gia tốc phát hiện container bị va đập mạnh hay bị phá, cảm biến nhiệt độ giám sát nhiệt độ cho container lạnh. Ngoài ra thiết bị còn hỗ trợ giám sát vận tốc di chuyển, cảnh báo khi ra/vào vùng, báo cáo lộ trình, đặc biệt thiết bị không cần nguồn mà sử dụng pin, tiện lợi trong thao tác lắp đặt và sử dụng.

Tần suất giám sát có thể cấu hình 10s đến 5 ngày. Và tùy theo tần suất truyền, pin có thể kéo dài đến 3 tháng.

 


MAGIWAN hiện đã cung cấp giải pháp này cho Công ty I.T.L để kiểm soát container trên tuyến vận tải đường sắt.

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU

Hai năm trở lại đây, tình hình nhiên liệu lên giá liên tục. Trung bình chi phí nhiên liệu của DN khoảng 35-50% tùy theo công ty. Tuy nhiên, khi DN cho xe chạy thử để kiểm tra thực tế thì chi phí nhiên liệu ko đến con số đó. Nhận thấy nhu cầu thị trường, MAGIWAN cung cấp giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel cho DN vận tải, đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau với mức độ chính xác cao. Điển hình là thiết bị Cảm biến nhiên liệu FS03 và Cảm biến lưu lượng (flow metter), có xuất xứ từ Belarus.

Các thiết bị này kết hợp với ứng dụng GPS, truyền và nhận tín hiệu từ vệ tinh, thông qua internet sẽ cung cấp cho nhà quản lý tất cả các thông tin về trạng thái của xe, vị trí, tốc độ, lộ trình di chuyển, và quá trình tiêu hao nhiên liệu.

Thiết bị Cảm biến nhiên liệu FS03 quản lý bồn nhiên liệu, sẽ liên tục cung cấp thông tin về dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu với độ sai lệch 3%. Cụ thể là thiết bị sẽ đo lường nhiên liệu trong bồn của phương tiện còn bao nhiêu, trong quá trình vận hành tài xế đổ dầu những chỗ nào, bao nhiêu lít và có rút ra hay không, từ đó quá trình vận tải được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.

Thiết bị cảm biến nhiên liệu FS03

Ngoài ra, với công nghệ mới nhất trên thế giới, thiết bị Cảm biến lưu lượng đo mức tiêu hao của động cơ với độ sai lệch 1%, và lấy được mức tiêu thụ trong 3 chế độ: không tải, tải đúng và quá tải, để biết được lái xe chạy xe có tối ưu hay không. Thiết bị này cung cấp cho những phương tiện có công suất máy lớn, lượng tiêu hao nhiên liệu nhiều, như xe container, xà lan chở container, xe công trình…

Thiết bị cảm biến lưu lượng

Đơn cử trường hợp của Công ty Vận tải X.V, công ty sở hữu khoảng hơn chục xe container chạy tuyến đi/về Sài Gòn - Hà Hội. Trung bình mỗi tháng công ty cho xe chạy 2 chuyến rưỡi, tháng cao điểm là 4 chuyến. Mỗi chuyến đi/về tài xế quyết toán với công ty là 1.600 lít dầu, nhưng sau khi gắn thiết bị cảm biến nhiên liệu, mỗi chuyến công ty chỉ phải chi cho 1.300 lít. Trung bình công ty tiết kiệm được 750 lít, tháng cao điểm 4 chuyến là 1.200 lít dầu. Đây là một con số rất lớn, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.

Với sự hỗ trợ của các thiết bị giám sát quá trình tiêu hao nhiên liệu, DN có thể phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi rút nhiên liệu, ngăn ngừa hiệu quả vấn đề thất thoát nhiên liệu, giúp DN kịp thời điều chỉnh, tính toán mức hợp lý và giảm thiểu thất thoát.

MAGIWAN là thương hiệu của Công ty TNHH A.D.A, được thành lập từ năm 2003, là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ quản lý vận tải hàng đầu VN. Nhận thấy nhu cầu của thị trường từ rất sớm, công ty bắt đầu nghiên cứu thiết kế phần mềm, hợp tác với các đơn vị về phần cứng của Belarus, Isael, Singapore... Với gần 10 năm kinh nghiệm, công ty đã sở hữu nhiều giải pháp tối ưu như thiết bị giám sát hành trình, cảm biến bồn trộn để quản lý xe chở bê tông, giải phát xe ben, cảm biến nhiệt độ quản lý nhiệt độ xe đông lạnh, cổng giao tiếp SMS thông minh, thiết bị dẫn đường,…

Hỗ trợ tư vấn:
Mobile: 0908 040 810 (Mr.Thơm)
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Nguồn http://vlr.vn/vn/news/logistics-viet-nam/cntt/1393/van-nan-van-tai-va-giai-phap-chong-that-thoat.vlr


 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter