Bất ngờ nhận lại xe ga sau 2 năm mất trộm

Bị kẻ gian trộm chiếc Air Blade, anh Lê không trình báo cảnh sát vì nghĩ rằng sẽ khó tìm lại tài sản. Hai năm sau, chủ xe bất ngờ được CSGT gọi đến nhận xe.

Sau 2 tháng xác minh, ngày 23/6, Đội cảnh sát giao thông số 7 (Phòng PC67 - Công an Hà Nội) đã trao trả chiếc Air Blade mất trộm, biển kiểm soát 29L1 -  026.25 cho anh Đinh Duy Lê (ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Trước đó, trung tuần tháng 4, khi tuần tra trên đường trục Trần Phú - Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), tổ cảnh sát giao thông thấy nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe Air Blade gắn biển 29K1 - 158.45 không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng để xử lý.
Quá trình làm việc, người này vờ xin gọi điện thoại cho người thân rồi bỏ đi. Nghi đây là xe gian, tổ cảnh sát xác minh nguồn gốc.

  

CSGT Đội 7 trao trả xe bị mất cho anh Lê. Ảnh: Hoàng Lam.

Thượng úy Nguyễn Anh Dũng (tổ trưởng) cho Zing.vn biết, dữ liệu từ Phòng PC67 cho thấy, biển 29K1 - 158.45 là biển của xe khác. “Biển số thật của xe là 29L1 - 026.25, chủ xe là anh Đinh Duy Lê”, thượng úy Dũng nói.
Qua điện thoại, anh Lê cho hay, đầu năm 2014, vợ anh đi xe máy đến nhà một người quen rồi để ngoài cổng. Khoảng 5 phút sau quay ra, chiếc tay ga đã biến mất.
“Sau khi bị mất tài sản, tôi không trình báo công an địa phương vì nghĩ rằng, nếu có báo thì cơ hội tìm lại xe cũng rất ít”, chủ xe chia sẻ và cho biết thêm khi bị mất, chiếc Air Blade từng bị trộm hụt nhiều lần.

Theo thượng úy Dũng, do chủ xe bị mất không trình báo cơ quan chức năng nên quá trình xác minh gặp khó khăn. Để nhận lại tài sản, anh Lê đã làm tường trình, có chứng nhận của chính quyền địa phương và cam kết xe chưa qua mua bán.

Theo zing


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter