Bất bình việc kiểm tra, phạt lốp xe mòn, đèn mờ chỉ bằng... mắt

Ngày 15-6, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM có văn bản gửi Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đề nghị ban hành hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính về lốp mòn, đèn mờ, biển số mờ.

Theo hiệp hội, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp phản ảnh đã bị CSGT xử lý vi phạm hành chính về việc lốp mòn, biển số mờ, đèn mờ không bảo đảm an toàn kỹ thuật với mức phạt 900.000 đồng/vụ.

Theo ông Bùi Văn Quản - chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, Cục Đăng kiểm VN đã có thông tư 70 quy định chi tiết về các điều kiện kỹ thuật đèn, lốp xe, biển số rất hợp lý để bảo đảm an toàn xe lưu thông trên đường. Trong đó những xe đã được cấp giấy kiểm định bảo đảm điều kiện an toàn.

Tuy nhiên, các đơn vị thực thi công vụ kiểm tra trên đường chỉ đánh giá bằng mắt thường mà không sử dụng các thiết bị đo lường cụ thể để làm căn cứ xử phạt, cũng như không ghi rõ mức độ vi phạm để xử phạt trong biên bản phạt nên không thuyết phục các doanh nghiệp bị phạt vì những lỗi trên.

Do đó, hiệp hội đề nghị các cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể cách thức để xác định căn cứ lốp mòn, biển số mờ, đèn mờ không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật.

Đồng thời cần quy định các lực lượng chức năng khi xử phạt phải sử dụng các thiết bị đánh giá đo lường khoa học sẽ áp dụng thống nhất trong việc xử phạt nhằm đảm bảo khách quan và lòng tin của doanh nghiệp với các cơ quan thực thi công vụ.

 

Theo tuoitre


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter