Doanh nghiệp bị bẫy?

Từ 1.8 lệnh phạt các đơn vị vi phạm tốc độ, sai hành trình căn cứ vào dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) sẽ bắt đầu. Tuy nhiên trong thời gian qua nhiều DN đã dở khóc dở mếu vì lắp phải hộp đen có vấn đề.

 

Không
 “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau,
tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang
 dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

 

Theo Bộ GTVT, hiện bộ đã cấp giấy chứng nhận hợp quy cho 52 đơn vị sản xuất hộp đen. Song trong đợt kiểm tra mới đây của thanh tra Bộ GTVT, đoàn kiểm tra của bộ chỉ mới kiểm tra 7 đơn vị đã phải thu hồi giấy chứng nhận hợp quy của 3 đơn vị là Cty Tân Á Châu,  Cty Sao Việt, Cty Vạn Xuân. Ngoài ra đoàn kiểm tra còn yêu cầu Cty Eposi và Cty Vcomsat khắc phục một số tồn tại của thiết bị trong thời gian 3 tháng.


Việc xử lý nghiêm khắc các đơn vị sản xuất hộp đen không bảo đảm chất lượng khiến dư luận rất hoan nghênh. Tuy nhiên những  DN đã lỡ lắp các thiết bị của các công ty bị thu hồi giấy phép thì lại rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Khi bắt buộc phải lắp hộp đen, các DN đã tìm đến các nhà cung cấp đã được bộ cấp giấy chứng nhận hợp quy, song hiện tại khi các đơn vị này bị thu hồi giấy phép thì đương nhiên hộp đen các DN đã lắp trở thành đồ bỏ, đồng thời bản thân các DN còn phải đối mặt với nguy cơ bị phạt vì thiết bị không sử dụng được.


Việc này xét cho đến cùng là lỗi tại bộ phận cấp giấy chứng nhận hợp quy của Bộ GTVT đã làm bình phong cho các DN cung cấp hộp đen kém chất lượng “bẫy” DN vận tải có xe bắt buộc phải lắp hộp đen. Vì vậy trách nhiệm của Bộ GTVT là phải có chế tài  ràng buộc DN cung cấp hộp đen kém chất lượng phải bồi thường cho DN vận tải đã mua hộp đen và xử lý nghiêm  bộ phận cấp giấy chứng nhận hợp quy hộp đen không bảo đảm chất lượng, làm thiệt hại cho DN vận tải.


Từ hiện tượng trên cho thấy Bộ GTVT cần siết chặt khâu quản lý chất lượng hộp đen hơn nữa, đặc biệt là khâu thẩm định cấp giấy chứng nhận hợp quy  để không lọt lưới hộp đen kém chất lượng. Đồng thời  bộ cũng có thể vận động các DN cung cấp hộp đen chất lượng  trợ giá “đổi”  hộp đen tốt cho DN vận tải để đạt mục đích quản lý phương tiện vận tải từ xa một cách chính xác.

Theo TÂM THỨC _laodong.com.vn

Tin mới nhất:
Tin trước đây:

Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter