Xe máy là "miếng mồi ngon" của bọn trộm cắp!


Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Thiếu tướng Phan Anh Minh (đứng) cho biết trong năm 2015 sẽ "đánh mạnh" tội phạm trộm cắp

 

Công an TP HCM cho biết trong năm 2014 xảy ra 6.381 vụ án hình sự, tăng 163 vụ so với năm 2013. Các loại án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản, cướp giật tài sản, hiếp dâm đều được kéo giảm. Tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng, chiếm tới 55% tổng số vụ án, phân nửa trong số này là “đá nóng” xe máy.

TP HCM có 200 người là nạn nhân của tội phạm gọi điện thoại báo nợ cước phí, sau đó giả danh là người của cơ quan công an hoặc VKSND để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền bị lừa tương đương 30 tỉ đồng, cơ quan công an đã thu hồi số tiền 6,5 tỉ đồng. Cơ quan CSĐT đã khởi tố 29 vụ, bắt tạm giam 64 đối tượng, trong đó có 15 người quốc tịch Đài Loan, 1 người Trung Quốc.

Trong năm 2015, Công an TP HCM tập trung đánh mạnh vào loại tội phạm trộm cắp tài sản nhằm hạ tỉ lệ trộm cắp do các băng nhóm chuyên nghiệp gây ra tại các khu dân cư tập trung người thu nhập cao.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết hiện nay toàn TP có 19.213 người nghiện ma túy, trong đó có từ 40% - 60% là người không nơi cư trú ổn định. Tính đến ngày 28-12, toàn TP có 4.626 đối tượng nghi vấn sử dụng ma túy được xét nghiệm, kết quả cho thấy 2.571 đối tượng dương tính với ma túy. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, 1.453 trường hợp được đưa vào các cơ sở xã hội, trong số này tòa đã phán quyết đưa 19 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc (11 trường hợp đã có hiệu lực).

Tin - ảnh: T.Tiến


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter