Phát giác thủ đoạn tinh vi trộm cắp hàng hóa trong container đông lạnh

Sáng 15-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hải Phòng) đã ra quyết định tạm giữ hình sự năm đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản trong container trên đường vận chuyển.

Bọn chúng gồm: Phạm Văn Dân, SN 1987, Lương Văn Đắc, SN 1992 và Phạm Thị Dung, SN 1991, cùng trú tại xã Quảng Điền, huyện Quảng Hà (tỉnh Quảng Ninh); Đinh Công Lực, SN 1998, trú tại xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng (tỉnh Quảng Ninh); Nguyễn Văn Trung, SN 1984, trú tại xã An Lâm, huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương).

Trong thời gian qua, nhiều chủ hàng đã bị trộm cắp hàng hóa trong các container đông lạnh trên đường vận chuyển hoặc đến nơi giao nhận mở kẹp chì mới tá hỏa là hàng hóa trong container không đúng như hàng nhập từ nước ngoài về, nhưng không biết bị mất hoặc đánh tráo từ đâu.

Kiên trì theo dõi, đấu tranh, công an đã vận động hai lái xe container của Công ty TNHH thương mại vận tải Mai Anh là Đoàn Văn Hùng, SN 1984, trú tại xã Trực Hưng, huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) và Trần Hữu Quyền, SN 1983, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đến cơ quan công an đầu thú và khai báo về hành vi vi phạm của các đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã bước đầu khai nhận gây ra một số vụ trộm cắp hàng đông lạnh trong container. Cụ thể ngày 28-7, Hùng và Quyền nhận lệnh của Công ty Mai Anh vận chuyển hàng container đông lạnh chứa thịt trâu không xương đông lạnh của Công ty TNHH MTV Kim Anh từ Cảng Hải Phòng đi Lào Cai.

Hùng và Quyền đã điện thoại cho Dân cùng với Trung, Đắc, Lực và một số đối tượng khác đã liên hệ tìm kho bãi, tại địa bàn huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) để thực hiện hành vi trộm cắp, tráo đổi hàng. Đồng thời bọn chúng mua và vận chuyển hàng nội tạng đông lạnh không còn giá trị sử dụng từ một đơn vị trên địa bàn phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (Hải Phòng) đến địa điểm trên chờ sẵn.

Khi xe của Hùng và Quyền đến đây, nhóm của Dân đã sử dụng các dụng cụ để mở container và tráo 332 kiện hàng thịt trâu không xương đông lạnh bằng nội tạng kém chất lượng, không còn giá trị sử dụng nói trên và tiếp tục vận chuyển giao cho chủ hàng đủ... số lượng theo số ghi trên vận đơn.

Bước đầu, bọn chúng đã khai nhận với thủ đoạn trộm cắp trên, chúng đã thực hiện trót lọt việc trộm cắp nhiều hàng đông lạnh trong container, gây thiệt hại cho chủ hàng lên tới hàng tỷ đồng.

Khám xét tại nơi trọ của các đối tượng tại đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền (Hải Phòng), công an thu giữ nhiều dụng cụ để phá container gồm 11 thanh sắt, bốn miếng sắt cuộn kín, kìm cộng lực, hai khoan điện, khoan tay, máy bào điện, máy mài...cùng nhiều tang vật khác.

Hiện, Công an Hải Phòng đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo nhandan.com


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter