Tài xế trộm hàng trong container, bỏ xe bên đường

Ngày 31/12/2014, Công an Hải Phòng cho biết nắm tình hình tại các cảng biển và các Công ty vận tải hàng hóa bằng xe container, trinh sát hình sự phát hiện một số người lập hồ sơ giả để xin làm lái xe tại các công ty vận tải. Khi được nhận vào làm, họ bắt đầu hoạt động trộm cắp có tổ chức. Dọc đường đi chuyển hàng, những người này sẽ đưa xe đến các địa điểm được bố trí trước và cùng đồng phạm "rút ruột" toàn bộ hàng hóa trong container rồi bỏ lại phương tiện.

Sau hơn một tháng điều tra, cuối tháng 12/2014, nhà chức trách đã bắt 8 người. Trong số này, nghi can Hoàng Xuân Tuấn khai đã cấu kết với Bùi Đắc Hiệp làm một bộ hồ sơ lái xe ôtô mang tên giả để xin làm lái xe tại Công ty Cổ phần Minh Dương (Hải Phòng). Ngày 13/11/2014, được ký hợp đồng và giao xe rơ-moóc, Tuấn đón Hiệp rồi cùng vào cảng Transvina Port nhận container đông lạnh mang đi cửa khẩu Bát Xát (Lào Cai) giao hàng.

Sau đó, Hiệp gọi điện cho đồng bọn đến địa điểm được bố trí trước, dùng các thiết bị cơ khí phá cửa container và lấy đi toàn bộ số hàng. Hiệp và Tuấn lái xe tới một cây xăng ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) để lại xe và container rỗng ruột rồi bỏ trốn.

 

Theo Giang Chinh


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter