Bắt giam 2 đối tượng trộm cắp xe máy


 

Đối tượng Hùng (trái) và Hải tại cơ quan Công an quận Sơn Trà.

Chiều 27-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 2 tháng đối với Lê Văn Hải (SN 1982) và Nguyễn Hùng (SN 1977, cùng trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, chiều 24-4, Hùng rủ Hải đi trộm cắp. Hải đồng ý và cả hai lấy xe máy rồi chở nhau rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Sơn Trà chờ cơ hội trộm xe máy.

Khi đến trước một công trình xây dựng khách sạn thuộc phường Phước Mỹ (Sơn Trà), cả hai phát hiện xe máy hiệu Exciter BKS 43C1-395.48 của anh Thanh (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) không người trông coi. Hải cảnh giới để Hùng tiếp cận và dùng đoản chuẩn bị sẵn phá ổ khóa từ và khóa điện rồi lấy xe.

Sau đó, chúng thay biển số giả 49B1-246.81 vào rồi đem xe máy trộm được đến gửi tại nhà xe Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Đến chiều 26-4, khi cả hai đến bệnh viện lấy xe đem đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang và đưa về trụ sở Công an quận Sơn Trà. Cả hai thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai thêm, vừa thực hiện vụ trộm xe máy khác cách đó hai ngày. Ngoài ra, Hùng và Hải cũng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy ở địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Được biết, Hùng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

* Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 3 tháng đối với Lê Nhiệm (SN 1986, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khoảng rạng sáng 19-4, Nhiệm đi bộ đến phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) với mục đích tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp. Đến số 48 đường Bùi Hữu Nghĩa, Nhiệm phát hiện nhà anh Thọ đang xây dựng và trong giai đoạn hoàn thiện, cửa sau không khóa. Nhiệm mở cửa vào lục tìm và lấy được số tiền mặt là 2.000 USD và 1 điện thoại di động Iphone 5s để ở phòng ngủ trên tầng 2.

Sau khi lấy được tài sản, Nhiệm đem số tiền 1.000USD đi đổi ra tiền Việt Nam và tiêu xài hết, còn điện thoại di động giữ lại sử dụng. Công an quận Sơn Trà đã thu giữ tang vật là số tiền 1.000USD còn lại và điện thoại di động.

Qua điều tra, Nhiệm còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác và cơ quan Công an đang xác minh các bị hại. Được biết, Nhiệm có 1 tiền án về hành vi phá hủy công trình quan trọng về an ninh quốc gia.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter