Tên trộm sa lưới bởi máy tính xách tay cài định vị


 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Đối tượng Bùi Hồng Phúc và chiếc xe máy dùng để đi trộm cắp tài sản

 

Một ngày sau, cơ quan Công an tiếp nhận thêm thông tin từ phía người bị hại, đã định vị được tung tích chiếc máy tính xách tay bị mất trộm. Do chiếc máy tính xách tay của chị Quỳnh cài phần mềm định vị, nên khi tên trộm khởi động máy tính đã bị chụp ảnh và hình ảnh được gửi về điện thoại của chị Quỳnh. Tình tiết này, tên gian không biết. 

Lập tức, CAP Tây Tựu triển khai lực lượng đến địa chỉ mà chiếc máy tính xách tay báo về, là số nhà 6/192 Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Chủ nhà là Bùi Hồng Phúc (SN 1991) trú tại xã Hồng Sơn, Mỹ Đức. Lực lượng công an đã mời Phúc về trụ sở CAP Tây Tựu để làm rõ. 

Tại cơ quan công an, Phúc đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Trước ngày xảy ra vụ việc, Phúc đi vào Tây Tựu mua hoa về bán. Do không biết đường, Phúc đã đi nhầm vào một con ngõ và phát hiện tại đây có nhiều dãy nhà trọ vắng người nên nảy sinh ý định xấu. Sáng 8-10, Phúc đi đến khu trọ này, tìm sơ hở để trộm cắp tài sản. Phát hiện trong một phòng trọ có 2 chiếc máy tính xách tay, 1 điện thoại di động, anh ta đã đột nhập trộm cắp. 

Tối cùng ngày, Phúc khởi động chiếc máy tính xách tay của chị Quỳnh; thấy webcam bật lên và hình ảnh của mình bị chụp lại hiển thị trên màn hình máy tính, anh ta rất ngạc nhiên, vội vàng cất máy tính đi. Sau đó, Phúc rao bán trên mạng Internet 2 chiếc máy tính này lấy 8 triệu đồng và đinh ninh hành vi phạm tội không bị phát giác. CAP Tây Tựu ngày 19-10 đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng, tang vật đến CQĐT CAQ Bắc Từ Liêm để tiếp tục điều tra, xử lý.  


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter