Trảm 6 đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen

 

xx
Kiểm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông

Cụ thể, đó là các đơn vị: Công ty Cổ phần công nghệ thông tin C.S.S.E (Đà Nẵng); Công ty TNHH thương mại dịch vụ Xuân Phi; doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại T.H.V; Công ty CP Định vị Việt; Công ty TNHH viễn thông TÍT. Trường hợp Công ty vô tuyến điện Viên thông (là đơn vị chuyên nhập khẩu thiết bị GSHT), Thanh tra Bộ GTVT đề nghị Bộ không cấp chứng nhận hợp quy nếu đơn vị này còn tiếp tục nhập khẩu để cung ứng ra thị trường.

Ông Thạch Như Sỹ - Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết: Kết quả kiểm tra đợt 2 này cho thấy, đối với một số nhà cung cấp lớn thì chất lượng thiết bị GSHT tương đối đảm bảo theo tiêu chuẩn hợp quy của Bộ GTVT. Tuy nhiên, cũng có nhiều đơn vị tồn tại nhiều lỗi lớn, buộc chúng tôi phải làm văn bản đề nghị Bộ thu hồi chứng nhận hợp quy.

Riêng Công ty vô tuyến điện Viên thông, khi Đoàn kiểm tra đến làm việc, đã nhận thấy đơn vị này có những dấu hiệu không minh bạch trong việc nhập, hợp quy và tung ra thị trường sản phẩm hộp đen. Họ chỉ báo cáo sơ sài, không nêu ra được các số liệu nhập và bán bao nhiêu sản phẩm, cố tình giấu giếm các con số. Ngoài ra, họ không có danh sách các đơn vị đã bán ra, cũng không có danh sách những cán bộ, nhân viên duy tu, bảo trì thiết bị này. Hỏi cái gì cũng không biết! Đoàn không thể làm việc với một công ty mà không có bất kỳ một số liệu gì cho Đoàn kiểm tra nên đã tiến hành lập biên bản và dừng kiểm tra; đồng thời để nghị Bộ ngừng cấp chứng nhận hợp quy đối với các sản phẩm nhập khẩu tiếp theo của đơn vị này.

 “Đối với các đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen còn vướng một số lỗi nhỏ, sẽ cho phép họ tự khắc phục và hoàn thiện trong vòng 1 tháng. Những đơn vị bị đề nghị thu hồi chứng nhận hợp quy, chúng tôi yêu cầu họ tiếp tục hoàn thiện và duy trì sản phẩm đã cung ứng ra thị trường… Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thay thế nếu trường hợp các đơn vị bị thu hồi chứng nhận hợp quy bỏ mặc khách hàng của mình.” – ông Thạch Như Sỹ khẳng định.

                                                                                  Mai Văn Huyên


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter