Bộ đồ nghề đáng sợ bọn Siêu Trộm Xe Máy

Hai thanh niên chạy xe Vespa Piaggio màu trắng BS: 59L1 – 307.40 đến trước  một quán cà phê  nằm trên đường Trường Sa, P14, Q.Phú Nhuận vào chiều tối 6 – 4 rồi dừng lại. Để luôn chìa khóa trong ổ, hai người dựng chống xe, ngồi xuống bên vệ đường, móc ĐTDĐ ra gọi cho ai  đó. Xong xuôi họ cùng móc thuốc lá ra hút, chốc chốc lại ngó nghiêng xung quanh, như đang chờ đợi ai.
Nhân lúc mọi người không để ý, một trong hai thanh niên tiến đến gần chiếc Air Blade màu đỏ BS: 61R1 – 9958 dựng trước quán cà phê, gã đút thứ gì đó vào ổ khóa, trong tích tắc cổ xe đã quay qua lại bình thường, gã nhanh chóng đẩy  xe xuống lòng đường, leo lên nổ máy, cùng đồng bọn cưỡi hai chiếc xe phóng vù đi.

 

 

Hàng chục chìa khóa vạn năng do Luận tự chế

May mắn ngay lúc đó, một người đi đường phát hiện hành vi của tên trộm xe, liền hô hoán. Lúc này chủ nhân chiếc Air Blade là anh Ngô Văn Thành (SN 1984, ngụ Trường Sa, P14QPN) đang ngồi trong quán mới giật mình, lao ra cùng người dân dùng xe máy đuổi theo hai tên đạo tặc. Do hoảng sợ, kẻ chạy chiếc Vespa bỏ lại xe trên đường, một mình lao vào con hẻm ngoằn nghoèo thoát thân.

 

Đồ nghề Luận dùng để chế tác chìa khóa

Cuộc truy đuổi tên trộm chiếc Air Blade diễn ra quyết liệt, khi đến gần đường ray xe lửa thuộc P11Q3 thì may thay lúc này barie đóng lại để tàu hỏa đang băng qua đường. Hết đường thoát tên trộm quẳng lại xe chạy bộ để trốn, nhưng quần chúng  đồng lòng đuổi theo, bắt gọn giao CA.

Tại trụ sở CA, đối tượng khai tên Nguyễn  Văn Luận (SN 1974, ngụ Trường Sơn, P15Q10). Khám xét người Luận, CA thu giữ bộ đồ nghề đáng sợ, gồm hàng chục chìa khóa vạn năng cùng rất nhiều đoản dùng để phá khóa xe. Theo một số trinh sát kỳ cựu của Đội CSĐTTP về TTXH CAQ PN nhận xét, với bộ đồ nghề này thì chẳng  có bất cứ loại khóa xe nào… trụ nổi! Khám xét khẩn cấp nơi ở của Luận, CA thu thêm nhiều đồ nghề như máy hàn, tiện, dũa mài sắt mini dùng để chế tác chìa khóa và một chiếc Vespa màu trắng BS: 59F1 – 014.79.

Trả lời điều tra viên, tên đạo tặc khai: Nghiên cứu rất kỹ các loại khóa cổ xe sau đó tự sản xuất chìa, đoản phù hợp để phá khóa  ăn trộm. Thời gian qua gã cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều phi vụ trộm cắp xe máy xịn như Vespa, SH, Air Blade… sau đó bán lại cho một số đầu nậu, đưa sang bên kia đường biên tiêu thụ. Chiếc Vespa BS: 59L1 – 307.40 cũng do gã mới trộm tại địa bàn P11QPN vào cuối tháng ba. Còn chiếc Vespa BS: 59F1 – 014.79 trộm trước đó ở P5QTB.

Nguyễn Văn Luận là tội phạm chuyên nghiệp, bản thân từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản, một tiền án cố ý gây thương tích. Ngoài ra CA các địa phương đã rất nhiều lần tạm giữ hắn do nghi ngờ trộm cắp xe gắn máy nhưng không đủ chứng cứ buộc tội. Hiện vụ việc đang được CAQ Phú Nhuận  khẩn trương làm rõ.

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter