Tận thấy "công xưởng" rút ruột xăng dầu "khủng" ở Hải Dương

Trao đổi với phóng viên Dân Việt vào ngày cuối năm 2014, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó phòng Kinh doanh Cty cổ phần Xăng dầu Dầu khí HN (viết tắt là PV Oil HN; thuộc TCty Dầu Việt Nam) khẳng định: “Từ trước tới nay Cty chưa dính vụ rút ruột xăng dầu nào”. Điều tra của phóng viên Dân Việt đưa ra minh chứng rằng, có hành vi “rút ruột” xăng dầu ở các xe bồn của PV Oil HN - diễn ra trong một khuôn viên kín đáo tại huyện Kim Thành.

Quán ăn  Ngọc Sừ nằm sát quốc lộ 5, lộ giới km số 66+500 thuộc địa  phận huyện Kim Thành. Ngay sau lưng quán ăn này là một bãi đất trống rộng hàng nghìn mét vuông.

Theo ghi nhận của phóng viên, suốt nhiều tháng qua, khu đất trống này được bao quanh bởi tường rào cao khoảng 5m – khuất tầm quan sát của người dân, xuất hiện những  dấu hiệu bất thường: Từ khoảng 9 -10h sáng hằng ngày xe chở bồn xăng dầu, đi theo hướng từ Hải Phòng – Hà Nội, mang đủ loại biển số, logo của nhiều doanh nghiệp khác nhau nườm nượp nối đuôi nhau vào khu đất trống phía sau quán ăn Ngọc Sừ nói trên.

Phóng viên tiếp xúc với người dân xung quanh bãi đất trống này để tìm hiểu thì chỉ nhận được câu trả lời hết sức đại khái rằng: Xe chở xăng dầu dừng đỗ tại khu đất đó khoảng 1 tiếng... rồi lại đi. Cụ thể thế nào thì không biết, bởi vì khu đất có cửa tôn đóng kín và tường bao quanh cao khoảng 5m khuất hết tầm nhìn.

Sau một thời gian quan sát, phóng viên tiếp cận được một vị trí kín đáo, gỡ từng viên gạch của tường bao quanh và đã ghi nhận được những hình ảnh cụ thể để minh chứng cho hành vi “rút ruột” xăng dầu tồn tại ở khu đất trống này. Một trong nhiều hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được là hành vi phá kẹp chì, niêm phong ở nắp bồn chứa xăng dầu, sau đó dùng xô tự do múc xăng dầu ra san từ khoang này sang khoang khác.

Trao đổi với phóng viên về hình ảnh của hành vi san xăng dầu từ khoang này sang khoang khác, một lái xe chở xăng dầu có thâm niên tiết lộ: “Các lái xe thường mở kẹp chì ở các đầu xả xăng dầu – phía dưới bồn chứa – “rút ruột” quá tay, nên lượng xăng dầu trong các khoang chứa hao hụt không đều nhau, vì thế phải cắt kẹp chì ở trên nóc các khoang, sau đó dùng xô múc, san sẻ xăng dầu giữa các khoang là để cho lượng xăng dầu giữa các khoang đều nhau, tránh bị phát hiện”.

Làm việc với phóng viên về chiếc xe chở bồn xăng dầu - BKS 29C-321.99, gắn logo Petro Việt Nam bị ghi hình, sau khi xác minh, ông Nguyễn Hồng Hải khẳng định chiếc xe BKS 29C-321.99 đúng là của Cty. Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Hành vi mở kẹp chì trên đường vận chuyển chỉ là để ăn cắp xăng dầu”.

Không
 “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau,
tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang
 dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Xe bồn chở xăng dầu vào, ra nườm nượp tại khu đất trống kín đáo phía sau quán ăn Ngọc Sừ.

Không
 “ăn” dầu không phải tài xế xe tải, Tin tức trong ngày, trom xang dau,
tai xe, an dau, kiem them, tai xe xe tai, rut ruot xang dau, an cap xang
 dau, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Khi xe chở bồn xăng dầu dừng trong “bến” có người trèo lên bồn mở kẹp chì ở nắp từng khoang chứa xăng dầu.  

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter