Khởi động giải thưởng “Vô lăng vàng" 2016

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Bộ GTVT; Cục CSGT, Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam, Ban ATGT và Sở GTVT một số địa phương, lãnh đạo Công ty ô tô Trường Hải (THACO) cùng đại diện gần 70 doanh nghiệp, HTX vận tải phía Nam.

 

Ông Nguyễn Trọng Thái (Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia) công bố thể lệ và phát động giải thưởng "Vô lăng vàng"

Ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT) cho biết, giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2016 là năm thứ tư Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan phát động và tổ chức.

Đây là giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong chiến dịch bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự khi tham gia giao thông.

Đối với lái xe, ngoài điều kiện bắt buộc không được để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng và có số km an toàn tối thiểu của lái xe phải đạt 30.000km/năm thì còn cân nhắc đến các tiêu chí khác để đánh giá như giúp đỡ khách hàng, có nghĩa cử cao đẹp trong tham gia giao thông, thực hiện các quy định khác của pháp luật về nghề nghiệp và an toàn giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng gắn tem lên xe tham gia giải thưởng “Vô lăng vàng” tại Bến xe Miền Đông

Đối với doanh nghiệp còn có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu (từ 20 xe trở lên), hợp đồng lao động với lái xe, quản lý ATGT, thực hiện các quy định pháp luật và các hoạt động chung tay bảo đảm ATGT.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm giải “Vô lăng vàng” cho các lái xe, doanh nghiệp trong năm, 3 năm liên tiếp và giải thưởng về văn hóa giao thông với phần thưởng là tiền mặt, cúp, cờ, giấy chứng nhận và bằng khen.

Hồ sở đề cử gửi về Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia số 80B đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội hoặc email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , thời hạn trước ngày 15/11/2016. Thông tin chi tiết về giải thưởng sẽ được cập nhật tại Website: http//www.antoangiaothong.gov.vn.


Đại diện công ty ô tô Trường Hải cam kết sẽ tài trợ cho Ủy ban ATGT Quốc gia số tiền 200 triệu đồng để chia sẻ cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn chứng kiến chương trình phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty ô tô Trường Hải (THACO) về đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2016-2018. Theo đó, mỗi năm Trường Hải cam kết sẽ tài trợ cho Ủy ban ATGT Quốc gia số tiền 200 triệu đồng để chia sẻ cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Số tiền này sẽ được dùng để cấp học bổng vòng tay nhân ái, tìm kiếm việc làm cho thân nhân người bị nạn, tặng sổ tiết kiệm và hỗ trợ các chi phí khám chữa bệnh cùng phương tiện hỗ trợ sinh hoạt.

Theo tin247

Tin mới nhất:
Tin trước đây:

Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter