Lựa chọn thiết bị giám sát hành trình tối ưu cho phượng tiện ô tô – vận tải

Lựa chọn thiết bị tốt, doanh nghiệp không chỉ tuân thủ đúng luật theo nghị định của Bộ GTVT mà còn có thể tối đa hoá lợi nhuận với số tiền đầu tư tương ứng.

 


Nhóm xe taxi
Làm thế nào để kiểm soát được hệ thống xe cũng như lái xe và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng? Đó là câu hỏi làm đau đầu nhiều nhà quản lý kinh doanh vận tải nói chung và kinh doanh taxi nói riêng.
Nhằm giải bài toán đó, thiết bị giám sát hành trình dành riêng cho taxi ra đời là một phương án hữu hiệu trong việc quản lý, giám sát với những tính năng cần thiết như: giám sát số km, cung đường, thời gian xe chạy, số lần đóng mở cửa, …

Nhóm xe bus, xe khách
Đây là dòng xe vận tải hành khách trên những tuyến cố định. Mặc dù ít xảy ra tình trạng chạy lòng vòng hay chặt chém tiền của khách nhưng nhiều tuyến xe thường xuyên nhồi nhét khách hàng, phóng nhanh, vượt ẩu rất nguy hiểm.
Bên cạnh những ưu tiên về tính năng khi lựa chọn thiết bị giám sát hành trình, các doanh nghiệp kinh doanh xe bus, xe khách nên sử dụng thêm camera hành trình để kiểm soát được lượng khách đón, trả của mỗi tuyến, tránh tình trạng xe quá tải. Bởi vậy, tích hợp camera hành trình với thiết bị giám sát hành trình là điều rất cần thiết.

Nhóm xe thi công công trình
Nhóm xe thi công công trình có thể kể đến là máy xúc, máy cẩu, máy ủi, … Chủ yếu hoạt động trong phạm vi công trường, nhà máy. Tuy quãng đường di chuyển không dài nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của loại xe này rất lớn.
Để giám sát và quản lý nhóm xe thi công công trình thì chức năng giám sát lộ trình hay kiểm tra tốc độ không cần quá chú trọng. Trên hết, cần ưu tiên những tính năng như: quản lý thời gian tắt nổ máy, thời gian làm việc, mức nhiên liệu tiêu thụ hàng ngày, hàng tuần.

Nhóm xe tải, container
Đây là loại phương tiện dùng để chuyên chở hàng hóa với quãng đường dài. Do vậy, khó có thể kiểm soát được quãng đường, nhiên liệu tiêu thụ của chiếc xe đó. Không phải lái xe nào cũng trung thực, họ thường tìm cách để gian lận tiền công ty, tiêu biểu chính là việc họ sẽ khai khống quãng đường, rút bớt nguyên liệu để bán lấy tiền.
Chính vì thế, việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn là điều vô cùng cần thiết. Chủ doanh nghiệp nên chọn lựa những sản phẩm có tính năng nổi bật: giám sát lộ trình và thông báo chính xác mức tiêu hao nhiên liệu.


Nhóm xe cho thuê
Dịch vụ cho thuê xe tự lái, thuê xe du lịch ngày càng được ưa chuộng do chi phí thấp, tiện lợi, phục vụ nhu cầu đa dạng của con người. Mục đích của doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này khi lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chủ yếu là để bảo vệ tài sản. Một số tính năng cần quan tâm khi lắp đặt: vị trí xe thông qua hệ thống giám sát trực tuyến (chọn những thiết bị nào có phần mềm quản lý tốc độ nhanh, kịp thời) hay lộ trình xe để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh.

Nguồn internet


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter