Cao Su Xuất Khẩu Lại Bị Rút Ruột Container

Để đề phòng tái diễn tình trạng mất hàng trên đường vận chuyển từ kho đến cảng xuất, một số doanh nghiệp xuất khẩu cao su đã cho đóng hàng và niêm phong chì tại bãi đóng hàng của cảng xuất, ngoài ra còn mời cơ quan giám định độc lập để kiểm đếm trước khi niêm phong.

Tuy nhiên, việc tái diễn lại tình trạng trên cho thấy, việc "rút ruột" hàng trong container đã trở nên tinh vi, phức tạp hơn. Tình hình trên không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp xuất khẩu mà còn làm giảm uy tín của các đơn vị giao nhận vận tải hàng xuất khẩu.

Được biết, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã trình báo vụ việc trên với các cơ quan chức năng để kịp thời điều tra và có giải pháp ngăn chặn. Đồng thời, Hiệp hội cũng thông báo đến các Hội viên, doanh nghiệp khác để cảnh giác đề phòng.

Trước mắt, Hiệp hội khuyến cáo các doanh nghiệp cần yêu cầu khách hàng khi nhận hàng tại cảng/địa điểm đến cần có sự hiện diện của đơn vị giám định để kiểm đếm lượng hàng nhập nhằm có cơ sở đền bù khi có thiếu hụt và phát hiện đường dây đánh cắp hàng. Nhà xuất khẩu cần tìm những đơn vị giao nhận vận tải và bảo hiểm hàng hóa có uy tín để chịu trách nhiệm từ khi nhận hàng đến khi giao hàng, nhanh chóng giải quyết các thiệt hại xảy ra.

Theo bluedragon.vn


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter