Khám Phá Đường Dây Chuyên Trộm Cắp, Rút Ruột Xi Măng

Bước đầu, Công an huyện Nhơn Trạch đã làm rõ nhóm đối tượng chuyên tiêu thụ xi măng của một số tài xế xe bồn chở xi măng từ một Cty chuyên sản xuất xi măng thuộc KCN đập Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch cho một trạm trộn bê tông.

 

 

 

22 giờ 8.7.2011, Công an xã Phú Thạnh tuần tra phát hiện khoảng 20 người đang dồn xi măng vào bao tại khu đất trống phía sau thành Tuy Hạ thuộc ấp 3. Với kinh nghiệm và sự nhạy bén nghề nghiệp, Công an xã Phú Thạnh nhận định rất có thể đây là một nhóm trộm cắp tài sản nên huy động lực lượng ập vào kiểm tra. Thấy công an xã Phú Thạnh xuất hiện bất ngờ, các đối tượng nháo nhào bỏ chạy, công an xã tiếp tục truy đuổi thì bắt giữ được Nguyễn Thị Hồng Phương, SN 1978, thường trú ấp Thị Cầu, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, thu giữ 217 bao xi măng có trọng lượng khoảng 11,5 tấn cùng 3 xe ôtô tải, 3 xe máy.

Bước đầu, trước cơ quan điều tra, Phương khai số xi măng trên là do Phương cùng chồng là Thái Văn Khiêm, và Nguyễn Ngọc Trung, SN 1969 (anh rể Phương), thường trú tại ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch mua lại của một số tài xế xe bồn chuyên vận chuyển xi măng từ một Cty sản xuất xi măng nằm trong khu công nghiệp đập Ông Kèo. Số tài xế xe bồn này thường vận chuyển từ Cty sản xuất xi măng đến một trạm trộn bê tông mà Cty sản xuất xi măng đã ký hợp đồng bán hàng. Do xi măng sản xuất ra được bán trực tiếp cho trạm trộn bê tông nên không đóng bao mà được chở trực tiếp bằng xe bồn. Lúc công an xã ập vào bắt quả tang thì Trung, Khiêm nhanh chân chạy thoát. Biết Phương đã bị bắt, Khiêm, Trung nghĩ không thể trốn mãi được nên ngày 10.7, đã phải đến cơ quan điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú.

 

 

 

Tại cơ quan điều tra, Khiêm cho biết, vào cuối tháng giêng năm 2011, quen biết T chạy xe bồn chở xi măng. T đặt vấn đề bán xi măng trộm cắp được cho Khiêm với giá 500.000 đồng một tấn. Thấy giá quá rẻ, bán lại dễ kiếm lời nên Khiêm đồng ý mua ngay. T còn giới thiệu cho Khiêm làm quen với nhiều tài xế là bạn cùng chạy xe bồn chở xi măng trong Cty như T cũng có nhu cầu bán xi măng.

Khiêm giao hẹn khi nào T và những tài xế do T giới thiệu có xi măng bán thì điện thoại báo cho Khiêm nói vợ và chị dâu Khiêm là Nguyễn Thị Thu Thuỷ biết để thuê nhân công dồn xi măng vào bao từ xe bồn của T và đồng bọn đổ xuống. Địa điểm mà Khiêm và T hẹn giao hàng là khu đất trống phía sau thành Tuy Hạ, ấp 3, xã Phú Thạnh. Tính đến ngày bị phát giác, vợ chồng Khiêm đã mua được tổng cộng khoảng 55 tấn xi măng. Trong đó, 10 tấn đã được Khiêm sử dụng làm ống cống và bán lại cho một số người quen với giá 1.000.000 đồng, một tấn; còn lại 45 tấn đang được Khiêm lưu giữ tại nhà.

Trước lúc bị phát hiện, Khiêm cùng vợ đã thuê xe của cửa hàng vật liệu Cẩm Nhung, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch chở về nhà được một chuyến khoảng 2 tấn. Sau đó, vợ chồng Khiêm cùng một số nhân công quay lại chở tiếp thì bị Công an xã Phú Thạnh phát hiện bắt quả tang.

Nguyễn Ngọc Trung khai thêm, khoảng 16 giờ cùng ngày, Trung chở xi măng đến Giồng Ông Đông, xã Phú Đông giao hàng, lúc quay về thì gặp một tài xế chạy xe bồn chở xi măng. Trung hẹn 18 giờ cùng ngày mang xi măng đến bãi đất trống, xã Phú Thạnh đổ bán cho Trung. Đúng hẹn, Trung chạy xe ôtô tải BKS 72L – 2710 tới bãi đất trống thuộc ấp 3, xã Phú Thạnh thì gặp một số tài xế xe bồn chở xi măng tới đó đổ. Trung, Phương, Khiêm và một số nhân công đang xúc xi măng dồn vào 217 bao, mỗi bao nặng 50kg thì bị công an xã Phú Thạnh phát hiện bắt giữ.

Kiểm tra tại nhà vợ chồng Khiêm, cơ quan công an thu được 900 bao xi măng, trọng lượng khoảng 45 tấn. Công an huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục mở rộng điều tra.

N. Văn

 

 

 

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter