Nhân viên kỹ thuật

Không như những vị trí khác trong công ty, Công việc của một nhân viên kỹ thuật ở ADA là một công việc đầy khó khăn, vất vả. Hầu hết công việc lắp đặt, bảo hành, bảo trì đều diễn ra tại địa chỉ của khách hàng  nên Kỹ thuật cần phải di chuyển đến tận nơi, gần thì trong thành phố, xa thì đến tận các các tỉnh thành, với những khách hàng lớn, có thể phải theo xe đi ra tận nước ngoài. Phần lớn địa điểm làm việc là các Cảng biến, bến xe, Gara... Và các công việc hầu hết đều thực hiện ngoài trời, trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt ở Việt Nam. Xe là phương tiện di chuyển liên tục, thời gian để lắp đặt một thiết bị không chỉ phụ thuộc vào mỗi tay nghề của kỹ thuật mà còn phụ thuộc vào dòng xe, vào các linh phụ kiện, trang thiết bị của xe, kỹ thuật cần phải hoàn thành nhanh nhất có thể để xe có thể xuất bến.

alt 

Đó là chưa kể, có những xe, khi kỹ thuật đã đến nơi, xe chưa về kịp, phải đợi rất lâu, làm trễ hẹn dây chuyền với khách hàng tiếp theo và làm giảm năng suất lao động và bị ảnh hưởng cả đến lương được nhận.
Có những khách hàng, tài xế không hợp tác, làm mọi cách gây khó dễ, không cho nhân viên kỹ thuật tiếp cận phương tiện. Có một lần, chính nhân viên Kỹ thuật đã bị một tài xế tấn công .
Có những lần, cũng có những sự cố kỹ thuật xảy ra, chính nhân viên Kỹ thuật là người bị khiển trách đầu tiên, thậm chí là sẽ chịu một phần đền bù thiệt hại cùng với Công ty do sai sót của mình. Hơn nữa, có rất nhiều phương tiện hiện đại mà kỹ thuật chưa quen, có nhiều phương tiện trị hàng tỷ đồng, vì vậy, một sai sót nhỏ cũng gây ra thiệt hại trị giá lớn. Ý thức được điều này nên Kỹ thuật phải tập trung cao độ, phải được đào tạo bài bản chuyên sâu, phải được huấn luyện để ứng phó với mỗi tình huống, với mọi khó khăn.
Ngoài ra, hầu hết các công việc, kỹ thuật phải thực hiện một mình, mà không có kinh doanh đi cùng. Kỹ thuật phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, dụng cụ kỹ thuật và còn phải bảo vệ hàng hóa, thu tiền đầy đủ về nhập quỹ.
Kỹ thuật cũng là người thường xuyên vắng mặt hoặc về trễ trong các lễ kỉ niệm của công ty, các tiệc sinh nhật, happy hour...
Kỹ thuật cũng là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, là một phần thể hiện văn hóa và bộ măt của công ty.
Ngoài những khó khăn nêu trên thì làm Kỹ thuật tại ADA là công việc năng động và thú vị vì được tiếp xúc với rất nhiều đối tượng mới mẻ khác nhau, được ra ngoài nhiều, nhận một mức lương hấp dẫn và đặc biệt luôn luôn được đi du lịch miễn phí trong tất cả các chuyến công tác của mình.


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter