Tài xế container rút ruột hơn 50 tấn dầu ăn

Ngày 22/5, Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ một nhóm trộm cắp, rút ruột container hơn 50 tấn dầu ăn.

Công an xác nhận, 9 đối tượng trong nhóm đã bị bắt, trong đó 3 đối tượng cầm đầu gồm: Dương Hồng Tâm (36 tuổi, ngụ quận 6, có 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 1 tiền sự về hành vi “Đánh bạc”), Nguyễn Tấn Ngọc (22 tuổi) và Phạm Minh Cảnh (26 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang).

Theo hồ sơ điều tra, cuối năm 2013, Công an TP.HCM nhận được trình báo của công ty dầu thực vật Nam Mỹ (trụ sở quận 3) về việc hàng hóa là dầu ăn của công ty này bị mất trộm với số lượng lớn sau khi thuê công ty P.K (trụ sở quận Tân Bình) vận chuyển ra cảng Cát Lái để đi xuất khẩu.

 

  

Các tài xế có vai trò cầm đầu, chủ mưu trong vụ trộm cắp, rút ruột hàng hóa bị công an bắt giữ. Ảnh CA cung cấp.

 

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an TP.HCM xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài. Do đó, đầu tháng 2/2014, công an xác lập chuyên án do thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM làm trưởng ban chuyên án quyết định phá án.

Qua quá trình điều tra, ban chuyên án xác định đối tượng Dương Hồng Tâm là đối tượng cầm đầu và bắt giữ Tâm khi đang bỏ trốn ở Tiền Giang. Từ lời khai của tên này, công an tiếp tục bắt giữ thêm 8 đối tượng còn lại liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận, tên này cùng Ngọc và Cảnh làm giả giấy tờ, bằng lái xe để xin vào làm việc cho công ty P.K với mục đích lợi dụng sự thiếu giám sát trong quá trình vận chuyển hàng hóa của công ty để trộm cắp, rút ruột hàng trên xe.

 

  

C6 đồng bọn trong băng nhóm trộm cắp, rút ruột container cũng bị công an tóm gọn. Ảnh CA cung cấp.

 

Theo đó, Tâm cùng đồng bọn lái xe đến khu đất trống gần cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) rồi gọi điện cho các đồng bọn khác là Phạm Đăng Tâm (30 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Hồ Quốc Trang (27 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đến mở niêm phong chì thùng container hút lượng lớn dầu ăn, chuyển sang xe tải của chúng.

Sau khi rút dầu ăn xong, Tâm và Trang chở về bãi xe Đức Dương (trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) rồi gọi cho bà Nguyễn Thị Lan Kiều (41 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến mua với giá 17 ngàn đồng/lít.

Bước đầu tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ tháng 6 đến tháng 11/2103 đã 12 lần rút ruột container trong quá trình vận chuyển, và lấy đi 50 tấn dầu ăn.

Hiện công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

theo Trí Thức Trẻ


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter