Triệt Phá Nhóm Tội Phạm Chuyên Trộm Cắp Hàng Xe Tải Trên Quốc Lộ 1A

 

Ảnh Văn Nhất

 

Thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Vạn Ninh liên tục xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản trên các xe tải. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng khi tài xế dừng xe ăn cơm hoặc ngủ nghỉ, sẽ đột nhập trộm cắp tài sản, hút trộm xăng dầu. Tình hình trên gây nhiều lo ngại cho những tài xế chạy xe đường dài trên tuyến quốc lộ 1A khi đi qua địa phận huyện Vạn Ninh.

Để điều tra làm rõ các vụ án, ổn định tình hình an ninh trật tự, Công an huyện Vạn Ninh đã xác lập chuyên án đấu tranh. Đến ngày 15/12 lược lượng Công an đã bắt một nhóm 4 đối tượng khi chúng vừa thực hiện vụ trộm 40 lít dầu và 47 thùng bia trên chiếc xe tải 51C -197.47 đang dừng nghỉ trước cây xăng Cổ Mã thuộc xã Vạn Thọ. Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm Trần Văn Quy, 35 tuổi, trú xã Vạn Thọ; Lê Văn Ninh, 25 tuổi; Nguyễn Hà, 27 tuổi và Thái Duy Hải, 29 tuổi, cùng trú xã Vạn Phước, Vạn Ninh. Đây là nhóm tội phạm chuyên nghiệp đều có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo điều tra ban đầu thì nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ án mà chủ yếu là hút trộm xăng dầu. Trong một đêm, bọn chúng có thể hút trộm 3 đến 4 lần. Số xăng dầu sau khi trộm được các đối tượng đem bán lại với giá 20.000 đồng/lít. Số tiền thu được cả nhóm kéo nhau đi nhậu và chia nhau tiêu xài. Đây cũng là nhóm chuyên trộm cắp xăng dầu, hàng hoá trên xe tải thứ hai bị Công an Vạn Ninh triệt phá trong năm 2013.

Hiện Công an huyện Vạn Ninh đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và hoàn tất các thủ tục pháp lý để xử lý các đối tượng vi phạm trước pháp luật./.

An Châu


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter