Hé lộ đường dây trộm xe máy tại TP. Vũng Tàu

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Phát (bìa trái) và Thông tại Công an TP. Vũng Tàu.

Lúc 17 giờ 30 phút ngày 29-4, anh Trương Pháp Thiên (đường Mạc Đỉnh Chi, phường 4, TP. Vũng Tàu) chạy xe SH, biển số 72C1-530.83 đến dựng trước khu vực nhà hàng Sea View (đường Hạ Long, phường 2, TP. Vũng Tàu) để xuống tắm biển. Dù đã khóa cổ xe cẩn thận nhưng chỉ một thoáng sau, xe máy đã bị kẻ gian lấy mất.

Tối cùng ngày, chị Nguyễn Thị Khánh Linh (cư xá Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) dựng xe máy hiệu Air Blade, biển số 37N1-597.55 trước cửa hàng Lotteria (khu vực cảng tàu cánh ngầm đường Hạ Long, phường 2, TP. Vũng Tàu) cũng bị kẻ gian lấy đi. Cũng tại khu vực này, vào lúc 9 giờ ngày 30-4, xe máy hiệu SH, biển số 59K1-698.89 của anh Chu Vĩnh Tùng (HKTT tại đường Lê Quang Trung, phường 6, quận 6, TP. Hồ Chí Minh) “không cánh mà bay”.

Chung số phận với các nạn nhân trên, lúc 6 giờ ngày 30-4-2015, chị Ngô Thị Diễm (25 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu) cũng bị kẻ gian lấy trộm xe máy hiệu Air Blade, biển số 72C1-443.27 do chị sơ ý dựng xe trước cửa nhà, không ai trông coi.

 

 Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Công an TP. Vũng Tàu thu hồi xe máy hiệu SH, trị giá 120 triệu đồng để trả lại cho bị hại.

Qua điều tra, Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bắt được Nguyễn Thành Phát (SN 1988, trú tại 171/48 Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu, có một tiền án về tội cướp giật tài sản, bị phạt 8 năm tù giam) và Nguyễn Thành Thông (SN 1990, trú tại 281/20 Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) là hai đối tượng liên quan đến một đường dây trộm cắp xe máy tại TP. Vũng Tàu.

Tại cơ quan công an, Phát và Thông khai nhận, qua quen biết và được Huỳnh Phi Long (chưa rõ lai lịch, bạn tù của Phát) thuê cất giấu và đưa xe máy trộm cắp được tại TP. Vũng Tàu đến Bến xe TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) giao cho một phụ nữ (chưa rõ lai lịch).

Sau khi được Phát và Thông đồng ý (tiền công chuyển mỗi chiếc xe là 600.000 đồng), lúc 9 giờ ngày 30-4-2015, Long cùng đồng bọn đã hẹn gặp hai người này tại đường Nguyễn Hới (TP. Vũng Tàu) để giao xe (chiếc Air Blade của chị Ngô Thị Diễm và chiếc SH của anh Chu Vĩnh Tùng).

Sau khi nhận xe, Phát chạy chiếc SH, Thông chạy chiếc Air Blade thẳng tiến với đích đến là Bến xe TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) như đã giao hẹn. Tuy nhiên, khi chạy đến TP. Biên Hòa thì chiếc SH giở chứng chết máy, buộc Thông vừa chạy chiếc Air Blade vừa phải đẩy chiếc SH mà Phát điều khiển. Cả hai đang dích dắc trên đường thì bị CSGT Công an TP. Biên Hòa tuần tra lập biên bản xử phạt, tạm giữ 2 xe máy và giao cho Công an TP. Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan công an, Phát và Thông khai nhận, ngoài vụ vận chuyển xe máy bất thành kể trên, trước đó, cả hai đã nhiều lần giao xe do Long cùng đồng bọn trộm cắp cho người phụ nữ bí ẩn tại Bến xe TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Thượng tá Nguyễn  Đức Trịnh, Phó Công an TP. Vũng Tàu cho biết, Ban chỉ huy Công an TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo cho các đội nghiệp vụ huy động lực lượng truy bắt các đối tượng trộm cắp xe máy trong thời gian gần đây tại TP. Vũng Tàu. Thượng tá Trịnh cũng khuyên người dân cần nêu cao cảnh giác, nhất là tại những nơi công cộng như bến tàu cánh ngầm, bãi tắm, trường học cũng như ở nhà dân để phòng ngừa và tự bảo vệ tài sản của mình.


 

 

 


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter