Giải pháp DragonFly: Tăng quản lý, giảm chi phí

Giải pháp DragonFly: Tăng quản lý, giảm chi phí

Một số doanh nghiệp có đội xe cơ giới phục vụ sản xuất kinh doanh đã bắt đầu ứng dụng các hệ thống, công cụ giám sát, điều hành đội xe để giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả quản lý và cạnh tranh.



Dùng GPS giảm chi phí

Trong lĩnh vực đặc thù như vận tải bê tông, làm sao quản lý giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển và bảo quản bê tông tươi để đảm bảo chất lượng và giảm chi phí nhiên liệu là một thách thức đối với chủ các chủ doanh nghiệp. Công ty Bê tông Lê Phan đã chọn giải pháp DragonFly để quản lý đoàn xe vận tải và lắp đặt hệ thống cho gần 150 xe bồn trộn bê-tông với chi phí khoảng 7 triệu đồng/xe.

 
Ông Lê Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Bê tông Lê Phan cho biết: "Trước đây, công ty hay gặp tình trạng bê tông tươi khi đến công trình bị khô cứng, kém chất lượng và lượng bê tông thất thoát rất nhiều. Rà soát lại quy trình điều hành đoàn xe vận tải, chúng tôi gần như không thể kiểm soát chi tiết lộ trình, hoạt động của lái xe từ khi xe ra khỏi nhà máy. Qua tìm hiểu, chúng tôi đã phát hiện, một số lái xe khi vận chuyển bê tông ra công trình đã không cho bồn trộn liên tục để bê tông luôn tươi khi đến công trình nhằm hưởng lợi xăng dầu. Ngoài ra, có tình trạng các tài xế bán chui bê tông của công ty ra bên ngoài".
 
Công ty Tín Phượng cũng đầu tư 105 triệu đồng ứng dụng giải pháp DragonFly cho 12 xe vận tải. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Vận tải Tín Phượng cho biết, do không có nhiều xe nên việc quản lý cũng không phức tạp; tuy nhiên do chi phí nhiên liệu vận chuyển cứ tăng cao một cách bất thường khiến việc kinh doanh kém hiệu quả.
 
Đội xe đã lắp thiết bị định vị của Lê Phan
Dragon Fly - Giải pháp chống thất thoát
 
Giải pháp DragonFly do công ty Asian Dragon (A.D.A) xây dựng sẽ giám sát mọi hoạt động vận hành của đội xe. Hệ thống thiết bị định vị GPS và cảm biến (sensor) giám sát được gắn vào bồn trộn bê tông giúp cho bộ phận quản lý tại công ty Lê Phan xác định được các trạng thái (trộn, xả hay dừng) của các xe bồn bê tông.
 
Thông tin các trạng thái của bồn trộn kết hợp với thông số lộ trình, trạng thái di chuyển được truyền về hệ thống máy chủ một cách liên tục. Từ đó, công ty Lê Phan xác định được ngay các trường hợp sai phạm của lái xe như: Không trộn bồn trong quá trình di chuyển, xả bê tông ngoài công trình…
 
“Ngoài tiết kiệm chi phí, lợi ích lớn hơn là ý thức, trách nhiệm của lái xe được tăng lên; giúp quy trình vận hành chặt chẽ. Điều này mang lại hiệu quả đáng kể cho sản xuất kinh doanh và tăng uy tín cho công ty”, ông Lê Tuấn nói. 
 
Giám sát trực tuyến trên Hệ thông DragonFly
Còn Tín Phượng chọn Phân hệ Giám sát lộ trình kết hợp Giám sát xăng dầu của A.D.A. Với bộ cảm biến gắn trực tiếp vào bồn nhiên liệu của xe, tín hiệu về mức tiêu hao nhiên liệu sẽ liên tục truyền qua thiết bị GPS về máy chủ và kết nối với Công ty Tín Phượng qua Internet. Các tình huống tăng giảm nhiên liệu bất thường đều được DragonFly ghi nhận và báo cáo bằng biểu đồ trực quan. Từ đó, các trường hợp thất thoát nhiên liệu sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời. 
 
Ông Phan Trần Hiếu
Giám đốc Công ty A.D.A
"Trước đây, chúng tôi tốn khoảng 135 triệu đồng/tháng cho đội xe và con số này liên tục tăng bất thường. Sau khi lắp hệ thống DragonFly, chi phí xăng dầu chỉ còn khoảng 90 triệu/tháng", ông Quốc Tuấn cho biết.
 
Chi nhánh công ty Sankyu Logistics (Nhật Bản) tại Việt Nam, đã ứng dụng Phân hệ Giám sát lộ trình và quản lý đóng/mở cửa thùng hàng cho đội xe 10 chiếc với kinh phí 65 triệu đồng. Các xe vận tải của công ty được gắn cảm biến kết hợp thiết bị GPS. Tín hiệu truyền máy chủ về sẽ giúp người quản lý theo dõi quá trình vận chuyển và xác định các trạng thái đóng mở cửa thùng hàng.
 
Ông Phạm Phúc Long, Trưởng phòng Điều phối vận tải Sankyu Logistics Vietnam cho biết: "Việc giám sát bảo quản tài sản của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu vì nó gắn liền với thương hiệu và uy tín của công ty. Do đó, việc đầu tư giải pháp để hoàn thiện quy trình quản lý, điều hành vận tải an toàn, tiết kiệm là cần thiết; nhất là trong lĩnh vực Logistics (quản lý kho bãi, vận chuyển, phân phối hàng hóa,…)". 
 
Tại Việt Nam, có nhiều đơn vị cung cấp thiết bị và các giải pháp ứng dụng GPS cho ngành vận tải. Công ty A.D.A (www.ada.com.vn), là một trong những đơn vị xây dựng và cung cấp các giải pháp quản lý điều hành vận tải trong lĩnh vực đặc thù như: xăng dầu, xe đông lạnh, xe bê tông, xe bồn, xe tải… 
 
Hiện nay, đã có các khách hàng chọn giải pháp GPS của A.D.A như: Vina Café Buôn Mê Thuột, Bê tông Lê Phan, Bê tông Dinco, Gas Bình Điền, Transimex, Tribeco, Petro Gas, Vận tải Việt Nhật, Sankyu Logistics, Trứng sạch Ba Huân…

Chi phí đầu tư thiết bị tùy tính năng, chủng loại vào khoảng 2.5 – 18 triệu đồng/ thiết bị định vị, từ 500.000 – 5.000.000 đồng/bộ cảm biến. Phí theo dõi trên phần mềm và duy trì dịch vụ hàng năm từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy nhu cầu của khách hàng.

Nguồn: www.pcworld.com.vn


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter