Quán nhậu cử người theo dõi CSGT giúp khách tránh bị xử phạt

Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn như bảo vệ quán rượu, bia ngầm báo cho khách.

Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

CSGT TP Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn tài xế Nguyễn Văn Nam (thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội). Ảnh: Văn Huế

Một người điều khiển ô tô cho hay, chỉ uống hai cốc bia nên bàng hoàng khi kết quả đo nồng độ cồn cao tới mức phải chịu phạt tới 17 triệu đồng và tước GPLX 5 tháng.

Uống hai cốc bia, lái xe bị phạt 17 triệu

Trưa 16/8, PV Báo Giao thông có mặt tại chốt kiểm tra trên đường Lê Văn Lương, quận Hà Đông của tổ công tác thuộc Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội. Địa điểm này được lựa chọn trong ngày đầu ra quân xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia do xung quanh có khá nhiều quán nhậu. Tổ công tác gồm 7 người được phân công hóa trang mật phục ngay tại cửa quán, dùng bộ đàm thông báo những trường hợp có dấu hiệu vi phạm về chốt trực.
Khoảng 12h30, từ thông tin báo về, tổ công tác đã dừng chiếc xe bán tải BKS 29C-601.77 vừa di chuyển từ một quán nhậu gần đó. Lúc này trên xe có bốn người, mặt ai nấy đều đỏ tưng bừng. Khi được cảnh sát yêu cầu đo nồng độ cồn, người điều khiển xe là anh Nguyễn Văn Tính (SN 1975, ở thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho hay “mới chỉ uống một cốc bia”. Tuy nhiên, kết quả cho thấy anh Tính vi phạm 0,093 mg/lít khí thở. Với mức vi phạm này, anh Tính bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tước GPLX hai tháng.
Tiếp đó, cảnh sát dừng xe ô tô Toyota Zace BKS 29A-599.63 do ông Nguyễn Văn Nam (SN 1963, ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển. Trên xe lúc này đang chở 6 người, tất cả đều có dấu hiệu đã uống rất nhiều bia, rượu. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy, tài xế Nam vi phạm 0,622 mg/lít khí thở. Tài xế Nam bị lập biên bản mức phạt 17 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tước GPLX 5 tháng.

Quán nhậu cử người theo dõi CSGT

 

Hy hữu tìm được  mô tô nhờ gắn định vị GPS

Tài xế Nguyễn Văn Tính ký biên bản vi phạm

Cùng thời điểm, một tổ công tác của Đội CSGT số 1 lập chốt kiểm tra tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông. Tài xế Nguyễn Văn Ngọc (SN 1973, ở Mê Linh, Hà Nội) sau khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,25mg/lít khí thở với mức phạt 1,5 triệu đồng đã “giật mình” vì không nghĩ rằng mức phạt lại cao đến thế. Anh Nguyễn Chu Hoàng (SN 1978, ở Gia Lâm, Hà Nội) có nồng độ cồn đo được là 0,397 mg/lít khí thở tâm sự, với mức phạt cao như vậy, tự anh sẽ hạn chế uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Đại úy Nguyễn Minh Đức cho biết, để thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm có hiệu quả, Đội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ như bố trí lực lượng mật phục hóa trang tại điểm khu vực quán bia, rượu. Ngay sau khi người uống rời quán, lực lượng này sẽ báo cho Tổ công tác tại các chốt TTKS để dừng xe, kiểm tra.

Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn như bảo vệ quán rượu, bia ngầm báo cho khách. Do đó, những vị khách này sẽ “cố thủ” tại quán, chỉ đến khi lực lượng CSGT rút thì họ mới ra về. Hoặc nhiều người có nồng độ cồn vượt quá ngưỡng thường gây khó khăn, bất hợp tác với lực lượng CSGT. Do đó, lãnh đạo Đội đã quán triệt lực lượng làm nhiệm vụ luôn giữ tư thế, tác phong, không đôi co với người đang say rượu. Đồng thời, cũng phải đủ bình tĩnh, tỉnh táo, đủ trình độ nghiệp vụ đấu tranh với người vi phạm. May mắn là nhiều trường hợp người dân làm nhân chứng, giúp CSGT xử lý nghiêm lái xe say rượu gây rối, chống đối.

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội phó Đội CSGT số 7 cũng cho biết, để triển khai thực hiện cao điểm, Đội đã tiến hành rà soát các tuyến đường trên địa bàn tập trung nhiều quán bia, nhà hàng, quán karaoke có dấu hiệu vi phạm nhiều. Trước khi triển khai kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, Đội CSGT số 7 đã thông báo cho Công an quận Hà Đông và Đống Đa khi có các đối tượng chống đối sẽ tiến hành hỗ trợ bắt giữ. “Việc xử lý cần đảm bảo tính bí mật, làm ở đâu, như thế nào thì ngay cả cán bộ, chiến sỹ trong tổ công tác chỉ biết trước 15 phút. Do yếu tố nhạy cảm, kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn bí mật mới mang lại hiệu quả cao”, Trung tá Ninh nói.

Kiên quyết xử lý cả xe biển xanh, biển đỏ

Chiều 16/8, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, để thực hiện nghiêm túc nội dung Kế hoạch và triển khai có hiệu quả theo đúng yêu cầu đề ra, Phòng CSGT đã chỉ đạo các Đội, Trạm, Công an các quận, huyện trên địa bàn phải điều tra cơ bản nắm tình hình thực tế.

Trên cơ sở đó, xác định tuyến, địa bàn và những điểm tập trung các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quán bar. Bố trí lực lượng tập trung đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, kiên quyết xử lý cả những xe biển xanh, biển đỏ.

Theo zing


Lượt xem:
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter